Đây có phải là dấu chân thật sự của Đức Giêsu Kitô?

Thứ tư - 04/07/2018 18:11

Billy Ryan
 
x


Dù phần lớn thánh tích đã bị thất lạc trong lịch sử, song một vài thánh tích sơ thời của Giáo Hội vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Trong số những vật còn lại thì những gì liên quan đến chính Đức Giêsu Kitô được nghiên cứu nhiều nhất và thú vị nhất.

Nổi tiếng nhất trong số này là Tấm khăn liệm Turin, cây Thánh giá thật, và Chiếc áo dài của Đức Giêsu Kitô. Tuy nhiên, một thánh tích bí ẩn và ít người nghe nói tới là những dấu chân của Đức Giêsu.

Theo tác phẩm ngụy thư Công vụ Thánh Phêrô thì Thánh Phêrô chạy trốn khỏi những người bách hại mình ở Roma vào khoảng năm 64 A.D. Trên con đường Appia ngoại thành, Đức Giêsu hiện ra với Phêrô và ông đã hỏi Ngài: “Lạy Thầy, Thầy đi đâu?”. Đức Giêsu trả lời: “Ta vào Roma để chịu đóng đinh lần nữa”. Phêrô đã lấy lại can đảm để vào lại thành Roma, tiếp tục sứ vụ, và chịu đóng định lộn ngược đầu xuống đất.

Truyền thống cho rằng người ta đã xây dựng một nhà thờ ngay nơi Đức Giêsu hiện ra với Phêrô. Nhà thờ Domine Quo Vadis, cũng được gọi là Nhà thờ Đức Maria ở Palmis (Tiếng Ý là: Chiesa di Santa Maria delle Piante, Tiếng Latinh: Sanctae Maria in Palmis), được đặt tên bằng tiếng Latinh theo câu của Phêrô hỏi Đức Giêsu. Cũng theo truyền thống, ngay giữa nhà thờ có một tảng đá cẩm thạch mang dấu chân của Đức Giêsu mà Ngài đã để lại khi hiện ra với Phêrô.
 
x


Tên chính thức của nhà thờ cũng nhắc đến thánh tích, bởi vì từ palmis nói về những bàn chân của Đức Giêsu. Trước đây, nhà thờ có tấm bảng ở mặt tiền mà sau này Đức thánh giáo hoàng Grêgôriô XVI đã bỏ đi vào năm 1845. Tấm bảng ghi:

“Hỡi những người du hành xin hãy dừng chân và bước vào nhà thờ này, trong đó bạn sẽ thấy dấu chân của Chúa Giêsu Kitô khi Ngài gặp gỡ với Thánh Phêrô trốn thoát khỏi ngục tù. Xin làm việc bố thí thay vì dâng cúng sáp và dầu để giải thoát một vài linh hồn khỏi Luyện Ngục”.

Ngày nay, tấm đá cẩm thạch trưng bày dấu chân của Đức Giêsu ở Nhà thờ Domine Quo Vadis là bản sao của tấm đá nguyên thủy được đặt ở Vương cung thánh đường San Sebastiano Ngoại Thành. Nhà thờ do các cha Dòng Tổng Lãnh Thiên Thần Michael quản nhiệm.

 

Tác giả bài viết: Ban Thường Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay20,792
  • Tháng hiện tại586,649
  • Tổng lượt truy cập28,902,018

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây