Lời nguyện tín hữu Chúa nhật II Mùa Vọng - Năm A

Thứ ba - 29/11/2022 19:00
CHÚA NHẬT II MÙA VỌNG - NĂM  A
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Ngôn sứ Isaia đã mô tả một thế giới lý tưởng, trong đó không còn hận thù, chiến tranh, không còn những thảm cảnh đau lòng, muôn loài muôn vật đều chung sống hòa bình với nhau, vì sự hiểu biết Thiên chúa tràn đầy mặt đất. Chúng ta hãy xin Chúa ban ơn cho chúng ta biết mở rộng tâm hồn, quảng đại đón nhận và đáp lại lời kêu mời Thánh  Gioan Tiền hô dọn đường ngay thẳng để đón rước  Chúa Cứu Thế đến trong trần gian, khai mạc triều đại công chính và hoà bình.

Hướng dẫn:
1. “Hãy ăn năn thống hối vì Nước Trời đã gần đến”. Hội Thánh không ngừng nhắc nhở các Kitô hữu sám hối tội lỗi và canh tân đời sống, để nên hoàn thiện như Cha trên trời. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho hết thảy mọi tín hữu luôn khiêm tốn lắng nghe và hết lòng thực hiện lời giáo huấn của Hội Thánh, hưởng ứng lời kêu gọi của Đấng Tiền hô: chấm dứt tình trạng tội lỗi, để xứng đáng đón tiếp Chúa Cứu Thế, suối nguồn ơn Cứu độ.

2. “Ông Gioan mặc áo lông lạc đà, ăn châu chấu và mật ong rừng”. Với sự khắc khổ của rừng xanh, tiếng kêu từ trong hoang địa “hãy sửa đường Chúa cho  ngay thẳng” vẫn còn hợp thời cho con người hôm nay. Xin cho các vị mục tử sống khiêm nhường và khó nghèo, thánh thiện, đạo đức như Thánh Gioan Tẩy Giả, để bằng chính gương sáng đời sống của mình, giới thiệu Chúa Cứu Thế cho anh chị em, lôi kéo nhiều người từ bỏ nếp sống xa hoa phù phiếm, trở về với  Đấng cứu độ  muôn dân.

3. “Đây cái rìu đã để sẵn dưới gốc cây. Cây nào không sinh trái tốt, sẽ phải chặt đi và bỏ vào lửa”. Chúng ta hãy cầu xin  cho những kẻ có tội, không ngã lòng nhưng luôn trông cậy vào lòng nhân hậu kiên nhẫn đợi chờ của một vì Thiên Chúa chậm bất bình và giàu lòng từ bi , để họ sớm giác ngộ, hoán cải tâm hồn hầu tránh được hình phạt của Thiên Chúa, tuy nhân từ nhưng cũng là Quan Án chí công.

 
4. “Chúa sẽ lấy lòng chính trực mà bênh đỡ kẻ hiền lành trong xứ sở”. Chúng ta hãy cầu nguyện cho những ai đang sầu khổ vì là nạn nhân nghèo đói, bất công, được tràn đầy hy vọng nơi Chúa là Đấng bảo vệ và nâng đỡ họ. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta, luôn biết cảm thông, giúp đỡ, đón nhận nhau bằng tình yêu thương chân thành, như thánh Phaolô khuyên nhủ: “Hãy tiếp rước nhau như chính Đức Giêsu đã tiếp nhận anh em”.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng,
Chúa đã sai Thánh Gioan Tẩy Giả đi trước dọn đường cho Con Chúa ngự đến. Này chúng con đang sốt sắng đợi chờ. Xin ban cho chúng con được hồn an xác mạnh, biết lắng nghe lời Ngài, can đảm đổi mới cuộc sống, để xứng đáng ra nghênh đón Con Chúa ngự đến. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đ. Amen.

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay19,549
  • Tháng hiện tại352,489
  • Tổng lượt truy cập29,332,027

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây