Thư Đức Giám Mục giáo phận Qui nhơn về việc tham gia Hội Caritas giáo phận

Thứ sáu - 04/04/2014 11:33

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/04/2014 08:46 - Người đăng bài viết: BTTVHQN

THƯ ĐỨC GIÁM MỤC GIÁO PHẬN
 
GỬI CỘNG ĐỒNG DÂN CHÚA GIÁO PHẬN QUI NHƠN
VỀ VIỆC THAM GIA HỘI CARITAS GIÁO PHẬN
 
 
Anh chị em thân mến,

1. Đức ái là dấu chỉ đặc trưng của người môn đệ Đức Kitô (x. Ga 13,35), là nhân đức tiêu biểu của các Kitô hữu là những người đã được tái sinh làm con cái Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là Tình Yêu, Deus Caritas est (x. 1Ga 4,8.16). Nhờ đức ái, chúng ta kính mến Thiên Chúa và yêu thương mọi người là hình ảnh của Người.

Thiên Chúa đã ban đức ái cho mỗi người chúng ta qua bí tích rửa tội và chúng ta có bổn phận làm cho đức ái ấy ngày càng gia tăng. Chúng ta đang sống trong một thời gian thuận tiện để thực hiện điều này, vì chủ đề năm 2014 của giáo phận Qui Nhơn là ‘gia tăng đức ái’ và trong mùa chay này Giáo Hội mời gọi chúng ta thực thi đức ái cùng với việc chay tịnh và cầu nguyện. Sứ điệp mùa chay năm 2014 của Đức Thánh Cha Phanxicô cũng tập trung vào chủ đề thực thi đức ái theo gương Đức Kitô là Đấng “đã trở nên nghèo khó để làm cho chúng ta trở nên giàu có nhờ sự nghèo khó của Người” (2Cr 8,9).

2. Đức ái không phải là một nhãn hiệu hay lời nói suông, nhưng phải được thể hiện bằng những việc làm cụ thể. Để thực hiện điều này, Ủy Ban Bác Ái Xã Hội - Caritas Việt Nam của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam kêu gọi mọi thành phần dân Chúa tham gia phục vụ con người, nhất là những người nghèo khổ cả vật chất lẫn tinh thần, những người bị bỏ rơi, bị gạt ra bên lề xã hội, thiếu những điều kiện sống căn bản của con người.[1]

Để giúp mọi thành phần dân Chúa có điều kiện tham gia công cuộc từ thiện bác ái này, Caritas Việt Nam đã thiết lập mạng lưới hội viên khắp các giáo phận và lập quĩ thẻ hội viên. Để hiểu rõ về hoạt động của Caritas Việt Nam, anh chị em có thể đọc các tài liệu sau đây được đính kèm theo bức thư này:

- Điều lệ Ủy Ban Bác Ái Xã Hội – Caritas Việt Nam.

- Quyết định Quỹ thẻ hội viên và phương thế sử dụng.

- Thông báo về việc Thiết lập mạng lưới hội Caritas Việt Nam.

3. Các linh mục đang phục vụ tại các giáo xứ hãy phổ biến rộng rãi và cho giáo dân học tập các tài liệu này để biết rõ ý nghĩa và mục đích của tổ chức cũng như những bổn phận và quyền lợi của các hội viên. Tiếp đến thiết lập Caritas tại mỗi giáo xứ và kêu gọi anh chị em giáo dân tích cực tham gia quĩ thẻ hội viên. Mọi chi tiết xin liên hệ với linh mục Gioan Võ Đình Đệ, giám đốc Caritas giáo phận Qui Nhơn.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho anh chị em, giúp anh chị em noi theo lòng quảng đại của Người để đem lại niềm vui, an ủi và những trợ giúp cần thiết cho tất cả những ai lâm cảnh khốn cùng.

 
Tòa Giám Mục Qui Nhơn, ngày 04 tháng 04 năm 2014
+ Matthêô Nguyễn Văn Khôi
Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn

Tác giả bài viết: + Matthêô Nguyễn Văn Khôi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay9,170
  • Tháng hiện tại209,844
  • Tổng lượt truy cập29,189,382

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây