Tin Tức PHỤNG VỤ GIÁO HUẤN TRONG TUẦN

Giáo huấn 44: Qua Mẹ Maria, đến với Chúa Giêsu

Thứ bảy - 05/10/2013 08:07
Giáo huấn số 44 : 
QUA MẸ MARIA, ĐẾN VỚI CHÚA GIÊSU
 
Một sự kiện khá phổ biến trong những thập niên gần đây là có rất nhiều người ngoài Công giáo đến với Mẹ Maria và nhận được ơn chữa lành phần xác, ơn hòa hợp gia đình, và từ đó ngày càng thêm lòng kính mến Đức Mẹ. Họ thường gắn bó với các trung tâm hành hương kính Đức Mẹ. Chúng ta cần sớm phát hiện những trường hợp ấy và mau mắn giúp đỡ để những tâm hồn ấy và gia đình họ nhờ Mẹ Maria mà được đến với Chúa Giêsu Kitô Cứu Thế. 
 
Vì họ đã yêu mến Đức Mẹ, ta nên chỉ dẫn cho họ bày tỏ lòng yêu mến ấy bằng việc tôn sùng mà Mẹ rất thích là lần hạt Mân Côi. Và rồi từ các sự kiện trong bốn sự Vui, Sáng, Thương và Mừng ta giúp họ hiểu biết rõ hơn về mầu nhiệm Chúa Kitô và ơn cứu chuộc của Ngài.
 
Về phần mình, chúng ta cần biết noi gương Đức Mẹ để giới thiệu Chúa Kitô cho mọi người. Noi gương Mẹ, chúng ta rắc gieo hạt giống Tin Mừng bằng cách sống thật dễ thương với mọi người, để lại trong lòng mọi người một hình ảnh thật đẹp về người Kitô hữu: vui tươi, hiền hòa, quảng đại, khiêm nhường và tận tâm phục vụ. 
Noi gương Đức Mẹ ở Cana, chúng ta quan tâm tới nỗi lòng và khó khăn của người khác và giúp họ lắng nghe lời Chúa: “Hỡi tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến với Ta, Ta sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11,28). 
 
Có người tưởng rằng khi loan báo Tin Mừng phải nói những chuyện cao xa. Loan báo Tin Mừng không phải là giảng dạy thần học nhưng là chia sẻ kinh nghiệm sống sự hiện diện của Thiên Chúa và nói chuyện với Thiên Chúa, kinh nghiệm đọc, suy niệm và sống Lời Chúa. Một cách đơn sơ là đưa người ta đến với Đức Mẹ. Khi họ gặp khó khăn, nên khuyến khích họ cầu nguyện với Đức Mẹ. Khi họ được ơn Đức Mẹ, nên khuyến khích họ đáp đền bằng cách yêu mến Chúa Giêsu, con Ngài. Hiểu như thế thì khắp nơi, mọi lúc trong mọi việc, ta đều có thể loan báo Tin Mừng. Hãy tâm sự với Đức Mẹ và cầu xin ơn Chúa Thánh Thần, rồi cứ bắt đầu, và dần dần sẽ biết cách kết hợp việc làm ăn và mọi sinh hoạt khác với việc truyền giáo thật hồn nhiên, nhẹ nhàng.
 

Tác giả bài viết: WGPQN

Nguồn tin: Gpquinhon.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa:n/a

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn