Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 37 : Ý thức mình được cứu rỗi

Đăng lúc: Chủ nhật - 18/08/2013 21:18
Ý thức mình được cứu rỗi
 
“Khốn thân tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1Cr 9,16). Thánh Phaolô đã viết và đã sống như thế. Ngài chấp nhận vô vàn hy sinh gian khổ, hành trình vạn dặm, bị bắt bớ, tra tấn và sỉ nhục chỉ vì mong rao giảng được Tin Mừng cho một số người. Ngài vui nhận tất cả chỉ vì ngài cảm nhận rõ niềm hạnh phúc được Chúa Kitô cứu chuộc. “Tôi coi mọi sự là thua lỗ bất lợi, trước mối lợi tuyệt vời là được biết Đức Kitô Chúa tôi” (Pl 3,8).
 
Thánh Phaolô ý thức khoảng cách vô tận giữa ơn cứu rỗi và sự nô lệ tội lỗi. Ngài nói rõ trước kia bản thân ngài khốn khổ thế nào và khi đã gặp Đức Kitô thì được diễm phúc làm sao. Từ đó, ngài nhấn mạnh với chúng ta: “Anh em phải cởi bỏ con người cũ với nếp sống xưa, là con người phải hư nát vì bị những ham muốn lừa dối, anh em phải để Thần Khí đổi mới tâm trí anh em, và phải mặc lấy con người mới, là con người đã được sáng tạo theo hình ảnh Thiên Chúa để thật sự sống công chính và thánh thiện” (Gl 4,22-24).
 
Chúng ta chỉ trở nên những nhà truyền giáo nhiệt thành như Thánh Phaolô khi nào chính chúng ta cũng cảm nghiệm được ơn cứu rỗi như ngài. Trong lá thư cuối cùng viết cho các linh mục vào Thứ Năm Tuần Thánh 2005, Đức Gioan Phaolô II viết: “Làm sao chúng ta có thể là những sứ giả hữu hiệu nếu chúng ta chưa cảm thấy chính mình được cứu rỗi?... Chỉ khi nào thực sự sống như những người đã được cứu rỗi, chúng ta mới có thể là những sứ giả đáng tin cậy của ơn cứu rỗi.”
 
Chỉ những ai đã mắc nan y và được chữa khỏi, mới tha thiết nói về phương thuốc giúp mình lành bệnh. Cũng thế, chỉ những ai ý thức mình được cứu rỗi và hiểu rõ thế nào là ơn cứu rỗi, mới triệt để dứt khoát với con người cũ của tính hư tật xấu và không mệt mỏi xây dựng con người mới với mọi nhân đức sáng ngời. Mỗi người chúng ta cần ý thức như thế và cần sống như thế để có thể lôi cuốn mọi người đến với ơn cứu rỗi.
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 43
  • Khách viếng thăm: 40
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 7896
  • Tháng hiện tại: 331744
  • Tổng lượt truy cập: 12621456