Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 47 : Ưu tiên yêu thương người nghèo

Đăng lúc: Thứ bảy - 26/10/2013 23:26
Giáo huấn số 47 :
 
ƯU TIÊN YÊU THƯƠNG NGƯỜI NGHÈO
 
 
Khởi đầu sứ vụ rao giảng, Chúa Giêsu nhắc lại lời ngôn sứ: “Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn” (Lc 4,18). Theo hướng ấy, trong thông điệp Sứ Vụ Đấng Cứu Thế, số 60, Đức Gioan Phaolô II viết: “Trung thành với tinh thần các mối phúc, Giáo Hội được mời gọi chia sẻ với người nghèo và những người bị áp bức dưới mọi hình thức. Vì thế, tôi khuyên nhủ mọi môn đệ Đức Kitô và mọi cộng đoàn Kitô hữu, từ gia đình đến giáo phận, từ giáo xứ đến dòng tu, hãy chân thành duyệt xét lại đời sống của mình trong chiều hướng liên đới với người nghèo.”
 
Trong Tông Huấn Giáo Hội tại Châu Á, số 34, Ngài viết: “Ưu tiên yêu thương người nghèo và hành động theo tình thương ấy không là gì khác hơn là muốn ôm ấp hết con số đông đảo những người đói khát, túng thiếu, vô gia cư, không được chăm sóc về y tế, và nhất là không hy vọng có một tương lai tốt đẹp hơn. Làm ngơ không biết đến những thực tế ấy tức là đã bắt chước “ông nhà giàu” giả vờ không biết người hành khất Lazarô nằm trước cổng nhà mình” (Lc 16,19-31).
 
Người nghèo phải được coi là mục đích, phải được yêu mến vì chính họ. Trong thông điệp “Thiên Chúa là Tình Yêu”, số 31, Đức Thánh Cha Bênêđíctô viết: “Bác ái không thể được sử dụng như một phương tiện để chiêu mộ tín đồ. Yêu là yêu không điều kiện. Tình yêu không thể được thực hiện như một phương thế nhằm đạt tới mục đích khác. Tuy nhiên nói như thế không có nghĩa là phải để Thiên Chúa và Đức Kitô ra một bên. Bởi lẽ nguyên do sâu xa nhất của đau khổ là chính sự vắng mặt của Thiên Chúa. Người thực hành đức ái nhân danh Hội Thánh sẽ không bao giờ tìm cách áp đặt đức tin của Hội Thánh trên kẻ khác. Họ nhận thức rằng một tình yêu tinh tuyền và quảng đại là lời chứng tốt nhất về Thiên Chúa. Người Kitô hữu biết lúc nào phải nói về Thiên Chúa và lúc nào không nói gì thì tốt hơn, và chỉ cần để cho một mình tình yêu lên tiếng. Người ấy biết rằng Thiên Chúa là tình yêu (x. 1 Ga 4,8) và sự hiện diện của Thiên Chúa được cảm nghiệm chính vào lúc chúng ta chỉ làm một điều duy nhất là yêu thương.”
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 72
  • Khách viếng thăm: 19
  • Máy chủ tìm kiếm: 53
  • Hôm nay: 11192
  • Tháng hiện tại: 200680
  • Tổng lượt truy cập: 12490392