Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 46 : Mọi Kitô hữu đều có bổn phận truyền giáo

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/10/2013 17:02
Giáo huấn số 46
 
MỌI KITÔ HỮU ĐỀU CÓ BỔN PHẬN TRUYỀN GIÁO
 
Tin Mừng Matthêô và Marcô đều kết thúc bằng mệnh lệnh truyền giáo: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin mừng cho tất cả loài người” (Mc 16,15; x. Mt 28,16-20). Hội Thánh có sứ mạng thực hiện ý muốn của Chúa Cha là làm cho mọi người được hưởng ơn cứu độ của Chúa Giêsu Kitô. Dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm rao giảng Tin Mừng, chia sẻ hồng ân đức tin cho mọi người.
 
Tại sao ta phải rao giảng? Ta phải rao giảng một là vì khi ta chịu phép rửa tội, Chúa Giêsu đã tín nhiệm trao nghĩa vụ ấy cho ta; hai là vì lòng biết ơn Thiên Chúa hối thúc ta chia sẻ cho người khác hồng ân đức tin ta đã nhận được; ba là vì, do yêu thương anh em, ta muốn họ cùng được chia sẻ hạnh phúc làm con Thiên Chúa với ta.
 
Ta phải rao giảng trong mọi hoàn cảnh và phải rao giảng ở mọi nơi, cách riêng là chính nơi ta đang sống và làm việc; tuy nhiên cần cầu xin Chúa Thánh Thần soi dẫn để khỏi chạy theo sự háo thắng của riêng ta. Phải học trình bày theo cách của Chúa Giêsu, nghĩa là phải quan tâm đến những lo âu, những công việc và những khó khăn của mỗi người để đưa họ đến với Chúa Giêsu là nguồn an ủi và sức mạnh.
 
Việc rao giảng không phải chỉ nhằm giúp người ta tin nhận Chúa Giêsu Cứu Thế, mà còn nhằm làm cho họ nên môn đệ Ngài, nghĩa là yêu mến Ngài, sống theo lời Ngài và giới thiệu Ngài cho người khác. “Như Công Đồng Vatican II đã chỉ rõ, do ơn gọi của mình, các giáo dân được đặt một cách vững chắc vào trong thế giới để thi hành những công việc hết sức đa dạng. Chính tại nơi này họ được mời gọi truyền bá Tin Mừng của Đức Giêsu Kitô. Do ân sủng và do tiếng gọi từ bí tích Thánh tẩy và Thêm sức, mọi giáo dân đều là nhà truyền giáo, trên những địa bàn vô cùng rộng rãi và phức tạp như chính trị, kinh tế, công nghiệp, giáo dục, truyền thông, khoa học, kỹ thuật, nghệ thuật và thể thao” (Tông Huấn Giáo Hội tại Châu Á, số 45a).
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 19
  • Khách viếng thăm: 16
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 9460
  • Tháng hiện tại: 198948
  • Tổng lượt truy cập: 12488660