Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 43 : Giúp bạn trẻ học truyền giáo

Đăng lúc: Thứ bảy - 28/09/2013 22:32
Giáo huấn số 43
 
GIÚP BẠN TRẺ HỌC TRUYỀN GIÁO
 
Then chốt của truyền giáo là hun đúc tâm hồn truyền giáo cho Kitô hữu từ khi còn non trẻ. Hướng tới lễ Chị thánh Têrêxa, bổn mạng các xứ truyền giáo, chúng ta cần tìm cách giúp các bạn trẻ có được tâm tình của Chị Thánh: “Con khát khao được yêu mến Chúa và làm cho Chúa được yêu mến”.
 
Trách nhiệm này trước hết thuộc về các gia đình Kitô hữu. Các gia đình vẫn được Giáo Hội coi là những chủng viện và đệ tử viện đào tạo tinh thần truyền giáo. Các gia đình còn góp phần đặc thù cho công cuộc truyền giáo bằng cách vun trồng ơn gọi thừa sai cho con cái mình. Sớm hôm hãy thường xuyên nhắc các cháu: “Lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt” (Lc 10,2). Tổng quát hơn, gia đình sẽ “dạy cho con cái ngay từ khi còn thơ ấu biết nhận ra tình yêu của Thiên Chúa đối với mọi người” (Tông huấn Gia đình, số 54) và mau mắn quảng đại đáp lại.
 
Khi gây ý thức truyền giáo cho các cháu nhỏ, ta cần tránh biến các cháu thành những người tự tôn, như thể mình là người nắm vững chân lý. Chúng ta cần dạy các cháu khiêm nhường trước ơn Chúa và biết tôn trọng lòng tin của người khác. Các cháu sẽ hy sinh và cố gắng sống tốt không phải “để làm gương” nhưng trước hết là để người khác khỏi hiểu lầm đạo Chúa, và có thể hiểu đúng thế nào là tinh thần của Đạo thánh.
 
Tiếp sau gia đình là các lớp giáo lý. Chương trình giáo lý theo tuổi hiện áp dụng trong giáo phận nhà, được biên soạn theo hướng truyền giáo. Giáo lý viên cần khắc sâu cho các em lý tưởng nên thánh, theo gương các vị thánh trẻ, nam giới là những thánh như: Saviô, Giuse Túc, Koska, Phanxicô Martô; nữ giới thì như: Maria Goretti, Laura Vicưnha, Giaxinta và chân phước Antonia Meo mới 6 tuổi. Giữa những hấp lực của xã hội tiêu thụ, các em cần biết thốt lên như thánh Stanislas Koska: “Tôi sinh ra cho những điều cao quý hơn.” Cần dạy cho các em biết sống chứng nhân ở trường ở lớp với cách ăn nói dịu dàng thanh lịch, trung thực khi làm bài, mau mắn giúp đỡ mọi người cách vô vụ lợi và biết quên mình vì ích chung.
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 34
  • Khách viếng thăm: 30
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 15419
  • Tháng hiện tại: 321459
  • Tổng lượt truy cập: 12611171