Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 41 : Theo dõi chăm sóc hạt nảy mầm

Đăng lúc: Thứ bảy - 14/09/2013 06:36
Giáo huấn số 41
 
 THEO DÕI CHĂM SÓC HẠT NẢY MẦM
 
Nhiều người vẫn có nghĩ tới cầu nguyện cho người ngoại trở lại, nhưng không kết quả vì chỉ cầu nguyện hờ hững, thiếu nghiêm túc. Từ kinh nghiệm ấy, khi tha thiết hy sinh cầu nguyện cho người khác được ơn đức tin, các gia đình Công Giáo cần có sự chú tâm trìu mến.. Cả nhà cùng nhau hiệp ý cầu nguyện với cả tấm lòng. 
 
Mọi người trong nhà sẽ trao đổi để tập trung cầu nguyện cho một gia đình. Giữa những gia đình thân quen và đã có thiện cảm với Đạo Chúa, gia đình nào xét thấy có nhiều triển vọng hơn, ta sẽ ưu tiên cầu nguyện cho gia đình ấy. Mỗi tối trước khi đọc kinh, cả nhà sẽ nhắc tên gia đình ấy, kể cho nhau những thông tin về gia đình ấy để dâng giờ kinh cầu nguyện cho họ được bình an hạnh phúc và được ơn đức tin. Ai vắng mặt thì khi đọc kinh riêng cũng hiệp chung cùng một ý nguyện ấy. Cũng cần nhắc nhau thêm hy sinh chay tịnh để lời nguyện thêm tha thiết và sớm được Chúa nhậm lời. Theo gương người bạn hỏi mượn bánh (x. Lc 11,5-8) và bà góa nghèo khiếu nại (x. Lc 18,1-7), ta cần cầu nguyện cách kiên tâm, với lòng tin tưởng trông cậy. 
 
Cùng với lời cầu nguyện, ta cần quan tâm hỏi han thăm viếng gia đình ấy, chia vui sẻ buồn và gia tăng tình hiệp thông, đồng cảm. Khi họ đã muốn tiến xa hơn, ta mời họ tham gia những sinh hoạt thích hợp trong giáo xứ: hiệp thông vui tươi, bác ái hoặc phụng vụ.
 
Mỗi hạt giống đều có thể gặp đủ những hoàn cảnh thử thách khác nhau như vệ đường, sỏi đá, nắng và gai góc. Nhờ gặp gỡ và chuyện vãn chia sẻ, ta có thể nhận ra những thử thách đang chờ họ và chân thành giúp họ vượt qua.
 
Đã chọn cầu nguyện cho gia đình nào, ta cần ưu ái chú tâm lo cho gia đình ấy. Sự chú tâm này đòi ta phải cố gắng và hy sinh. Tuy nhiên mọi vất vả sẽ được bù đắp trong niềm vui nhìn thấy những người anh em mình được hưởng ơn cứu rỗi, và hơn nữa, được biết rằng những người anh em ấy đang trở thành men Tin Mừng cho những người khác.
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 35
  • Khách viếng thăm: 30
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 9137
  • Tháng hiện tại: 176684
  • Tổng lượt truy cập: 12466396