Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 2 : Cảm nghiệm và chia sẻ tình hiệp thông

Đăng lúc: Thứ hai - 17/12/2012 10:19 - Người đăng bài viết: GPQN
GIÁO HUẤN SỐ 2  
Cảm nghiệm và chia sẻ tình hiệp thông
 
Mùa Vọng không chỉ là thời gian chuẩn bị lễ Giáng Sinh nhưng còn để chúng ta suy nghĩ về sứ mạng Đấng Cứu Thế và cùng chia sẻ sứ mạng ấy.
 
“Bởi ý định khôn ngoan nhân lành, hoàn toàn tự do và mầu nhiệm, Chúa Cha hằng hữu đã tạo dựng vũ trụ; Ngài đã quyết định nâng loài người lên tham dự đời sống thần linh. Ngài đã không từ bỏ con người sa ngã trong Ađam, nhưng luôn ban sự trợ giúp để họ được cứu rỗi, nhờ Chúa Kitô Đấng Cứu Thế.” (Hiến chế tín lý về Giáo Hội, số 2).
 
Chúa Giêsu Kitô được sai xuống trần thế làm trung gian đích thực giữa Thiên Chúa và nhân loại … bằng đường lối nhập thể đích thực, Con Thiên Chúa đã đến để làm cho loài người thông phần vào bản tính Thiên Chúa; dù giàu sang, Ngài đã trở nên nghèo hèn vì chúng ta, để nhờ sự thiếu thốn đó, mà chúng ta được sang giàu. (Sắc lệnh Truyền Giáo,số 3).
 
Sứ mạng của Đức Giêsu không những là khôi phục lại sự hiệp thông giữa Thiên Chúa và loài người, mà còn thiết lập một mối hiệp thông mới giữa con người với con người đã vì tội lỗi mà làm cho trở nên xa lạ với nhau. (Tông huấn Giáo Hội tại Châu Á, số 13).
 
Truyền giáo chính là chia sẻ với người khác niềm hạnh phúc được sống hiệp thông với Thiên Chúa và với mọi người là anh em trong đại gia đình con cái Chúa. Người Kitô hữu cần đào sâu cảm nghiệm này bằng thái độ quảng đại hằng ngày, sẵn sàng từ bỏ mọi quyến rũ trần gian để luôn được sống gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu. Có như vậy, mới có thể chia sẻ cách chân thành, xác tín và đầy sức thuyết phục.
 
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Giáo phận Qui Nhơn
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 30
  • Khách viếng thăm: 26
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 9922
  • Tháng hiện tại: 278176
  • Tổng lượt truy cập: 12567888