Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 8 : Tâm hồn người truyền giáo

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/01/2013 00:08
TÂM HỒN NGƯỜI TRUYỀN GIÁO
 
Tại Bêlem, Mẹ Maria đã giới thiệu Chúa Cứu Thế với các mục đồng và các đạo sĩ. Tại Cana, Mẹ giới thiệu Chúa với nhiều người. Tâm hồn Mẹ thật là một gương mẫu cho tâm hồn người truyền giáo.
 
Sắc lệnh Truyền Giáo số 36 viết: “Tất cả con cái Giáo Hội phải tích cực ý thức trách nhiệm của mình đối với thế giới, phải hun đúc cho mình một tinh thần thực sự công giáo và phải hy sinh góp sức vào việc rao giảng Tin Mừng. Tuy nhiên, mọi người phải biết rằng, bổn phận đầu tiên và quan trọng nhất đối với việc truyền bá đức tin là sống sâu xa đời sống Kitô hữu của mình.”
 
Trong thông điệp “Sứ vụ Đấng Cứu Thế”, Đức Gioan Phaolô II nói đến những thái độ nội tâm mà nhà truyền giáo phải có. Trước hết là phải để cho Chúa Thánh Thần hướng dẫn, vì chính Chúa Thánh Thần là linh hồn của việc truyền giáo. Tiếp đến, phải chuyên cần cầu nguyện. Chị thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu không ra khỏi bốn bức tường đan viện mà đã được phong làm bổn mạng các xứ truyền giáo. Vì sao? Vì chị đã truyền giáo bằng đời sống cầu nguyện. Sau cùng là hòa tâm tình với Chúa Giêsu, sống mầu nhiệm được sai đi.
 
Như Mẹ Maria, người truyền giáo phải biết ra khỏi mình, quan tâm lắng nghe và thông cảm với người mà mình đến với. Chính khi lắng nghe “nỗi vui mừng và niềm hy vọng, những ưu sầu và lo lắng” của người anh em, ta sẽ khám phá ra nơi lòng họ nỗi khát khao ơn cứu rỗi và khám phá ra những ngõ ngách có thể giúp Lời Chúa đến với lòng họ cách hồn nhiên. 
 
Chính nhờ lắng nghe, ta có thể đến với người anh em mình cách êm thắm, không bị ngộ nhận xuyên tạc. Chính nhờ lắng nghe, ta sẽ làm cho người khác muốn nghe. Ta sẽ không cần phải nói trước mà chỉ cần trả lời những câu hỏi họ nêu cho ta. Tâm tình lắng nghe sẽ giúp ta có được một tâm hồn đại đồng, không phân biệt lương giáo, không phân biệt Công giáo hay Tin Lành. Ta sẽ nhận ra nét tốt lành nơi tất cả và mọi sự đều trở thành dịp tốt để ta dẫn dắt người anh em đến với Chúa Giêsu.
 
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 19
  • Khách viếng thăm: 15
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 3210
  • Tháng hiện tại: 148187
  • Tổng lượt truy cập: 12437899