Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 3 : Chia sẻ niềm vui Giáng Sinh

Đăng lúc: Thứ hai - 17/12/2012 10:25 - Người đăng bài viết: GPQN
GIÁO HUẤN SỐ 3  
Chia sẻ niềm vui Giáng Sinh
 
“Này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng cho toàn dân: Hôm nay, Đấng Cứu Thế đã sinh ra cho anh em” (Lc 2,10-11). Tin mừng Giáng Sinh không dành riêng cho người Kitô hữu mà cho tất cả mọi người. Ngày nay, trên thế giới cũng như ở Việt Nam, rất nhiều người ngoài Kitô giáo cũng bày tỏ niềm vui trong dịp lễ này. Phần đông chỉ thi nhau mua sắm, tổ chức vui chơi, ăn uống theo phong cách lễ hội trần tục; nhưng cũng có nhiều người rất thích thú khi được bạn hữu Kitô giáo chia sẻ niềm vui thiêng liêng của ngày lễ.
 
Mỗi gia đình tín hữu cần biết quan tâm đến tâm tình tự nhiên ấy của những người xung quanh: lối xóm, thông gia cũng như bạn bè cùng trường cùng sở. Ta có thể mời họ đi dự lễ, nghe trình diễn thánh ca. Một khi đã mời ai, ta nhớ đưa đón và đồng hành để họ khỏi bỡ ngỡ. Nên giới thiệu cho họ từ những trang trí bên ngoài, cách tổ chức sinh họat ở nhà thờ, cho đến ý nghĩa các nghi thức cử hành.
 
Từ ngày 17-12, mỗi gia đình nên làm một máng cỏ nho nhỏ, trước hết là để cả nhà họp nhau cầu nguyện trong tuần chín ngày trước Đại Lễ, tiếp đến cũng để dễ cắt nghĩa cho khách đến thăm về ý nghĩa mầu nhiệm Giáng Sinh. Vào chính ngày lễ, nếu hoàn cảnh cho phép, nên mời một số bạn hữu tham dự bữa ăn mừng lễ ở gia đình. Bữa ăn cần toát ra được tinh thần vui tươi, thân thiện và cởi mở, cho thấy rõ “Nước Thiên Chúa không phải là chuyện ăn chuyện uống, nhưng là sự công chính, bình an và hoan lạc trong Thánh Thần” (Rm 14,17). Cũng có thể chuẩn bị sẵn một vài món quà nói lên ý nghĩa của thông điệp Giáng Sinh, như một quyển sách hay một dĩa nhạc…
 
Trọng tâm những điều chúng ta chia sẻ trong dịp lễ Giáng Sinh là Chúa Giêsu Cứu Thế, đúng như Đức Giáo Hoàng Phaolô VI đã viết rõ: “Không có việc Phúc âm hóa thật sự, nếu trong đó người ta chưa công bố tên, giáo lý, cuộc đời, các lời hứa, Nước Trời và mầu nhiệm của Đức Giêsu Nazarét, Con Thiên Chúa”. Đó chính là điều mà các thế hệ Kitô hữu đã làm trong bao nhiêu thế kỷ qua. (ĐGH Gioan Phaolô II, Tông huấn Giáo Hội tại Châu Á, số 19).
 
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Giáo phận Qui Nhơn
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 27
  • Khách viếng thăm: 19
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 13818
  • Tháng hiện tại: 184886
  • Tổng lượt truy cập: 12474598