Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 1 : Giới thiệu nội dung các giáo huấn năm nay

Đăng lúc: Thứ hai - 17/12/2012 10:13 - Người đăng bài viết: GPQN
GIÁO HUẤN SỐ 1
Giới thiệu nội dung các giáo huấn năm nay
 
Chúng ta tiến thêm một bước trên đường tiến tới kỷ niệm 400 năm Tin Mừng đến với phần đất giáo phận Qui Nhơn. Các bài giáo huấn năm A đã nhấn mạnh việc chấn chỉnh môi trường giáo dục gia đình Công Giáo. Các bài giáo huấn năm B đã nhấn mạnh việc canh tân giáo xứ theo tinh thần Công đồng Vaticanô II. Năm nay chúng ta sẽ tập trung tìm hiểu và thể hiện sứ mạng loan báo Tin Mừng cho mọi người, nhất là những người quanh ta.
 
“Chúng ta biết rằng «tự bản tính Hội Thánh lữ hành là phải truyền giáo». Tông huấn Loan báo Tin Mừng số 14 quả quyết «Truyền giáo là một ân sủng, ơn gọi xứng hợp, và căn tính sâu xa nhất của Hội Thánh». Trong sứ điệp khánh nhật truyền giáo năm 2008, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã nhấn mạnh: «Mệnh lệnh truyền giáo vẫn tiếp tục là một ưu tiên tuyệt đối cho tất cả những ai đã được rửa tội, được mời gọi để trở thành “những đầy tớ và tông đồ của Đức Giêsu Kitô” ở đầu thiên niên kỷ này».
 
Trước kia, nhiều giáo dân đã hiểu sai rằng chỉ các linh mục và tu sĩ mới có bổn phận truyền giáo. Thế nhưng Công đồng Vaticanô II đã xác định rõ đó cũng là ơn gọi và sứ mạng của Kitô hữu giáo dân. “Ngày nay sự đóng góp của anh chị em giáo dân vào việc này cần thiết và cao cả hơn bao giờ hết. Thực vậy, lệnh truyền của Đức Kitô “hãy đi khắp tứ phương thiên hạ” vẫn được rất nhiều giáo dân quảng đại hưởng ứng. Họ sẵn sàng từ giã môi trường sống, công việc làm, quê hương xứ sở mình, để đến những miền truyền giáo, ít là trong một thời gian nhất định. Có cả những đôi vợ chồng Công giáo, noi gương Aquila và Priscilla (x. Cv 18 ; Rm 16,3) đang cống hiến một chứng từ khích lệ cho thấy một tình yêu thiết tha đối với Đức Kitô và với Giáo Hội bằng sự hiện diện tích cực của họ tại các miền truyền giáo. (x. ĐGH Gioan Phaolô II, Tông huấn Kitô hữu Giáo dân, số 35).
 
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Giáo phận Qui Nhơn
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 45
  • Khách viếng thăm: 40
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 8195
  • Tháng hiện tại: 154663
  • Tổng lượt truy cập: 12444375