Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 7 : Những thái độ cần có khi truyền giáo

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/01/2013 19:45
NHỮNG THÁI ĐỘ CẦN CÓ KHI TRUYỀN GIÁO
 
Tại sông Giođan, Chúa Giêsu đã nêu tấm gương khiêm nhường và xóa mình sâu thẳm, gợi cho ta những thái độ cần có trên đường loan báo Tin mừng. 
 
Thật vậy, “con người thời nay tin vào các chứng nhân hơn là các thầy dạy; tin vào kinh nghiệm hơn là đạo lý; tin vào đời sống và các sự kiện hơn là các lý thuyết. Hình thức đầu tiên của việc truyền giáo là dấu chứng đời sống Kitô hữu; hình thức này là điều không thể thay thế được. Đức Kitô, Đấng mà chúng ta đang tiếp tục sứ mạng của Ngài, là “Vị chứng nhân” tuyệt hảo (Kh 1,5; 3,14) và là khuôn mẫu cho lời chứng Kitô giáo” (Thông điệp Sứ Vụ Đấng Cứu Thế, số 42).
 
“Giáo Hội được mời gọi làm chứng cho Đức Kitô... bằng cách không tìm vinh quang cũng như của cải vật chất, bằng cách sử dụng những gì mình có để phục vụ những người nghèo khổ nhất, và bằng cách noi gương đời sống đơn sơ của Đức Kitô. Giáo Hội và các nhà truyền giáo cũng phải nêu lên dấu chứng về lòng khiêm tốn, trước hết đối với chính mình, khi dám tự kiểm thảo ở mức độ cá nhân cũng như cộng đoàn, ngõ hầu sửa chữa lại, trong cách sống của mình, những gì đi ngược với Tin Mừng và làm biến dạng dung nhan của Đức Kitô” (Thông điệp Sứ Vụ Đấng Cứu Thế, số 43).
 
Nói cách khác, để loan báo Tin Mừng hữu hiệu, ta cần phải nên thánh, như các nghị phụ Thượng Hội Đồng Giám mục Á Châu đã tuyên bố: “Việc công bố Tin Mừng là một sứ mạng đòi phải có những người thánh thiện làm cho người khác nhận biết và yêu mến Đấng Cứu Thế qua chính đời sống mình. Ta chỉ có thể đốt lửa khi có lửa. Thế nên, Tin Mừng chỉ có thể được loan báo một cách thành công tại Châu Á, khi nào các Giám mục, giáo sĩ, tu sĩ và giáo dân rạo rực tình yêu đối với Đức Kitô, khao khát làm cho Ngài được nhiều người nhận biết hơn, yêu mến hơn và theo đuổi nhiều hơn. Kitô hữu nào giới thiệu Đức Kitô thì phải đưa sứ điệp mà mình sắp công bố vào trong đời sống của mình.” (Tông Huấn Giáo Hội tại Châu Á, số 24).
 
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 42
  • Khách viếng thăm: 35
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 9690
  • Tháng hiện tại: 277944
  • Tổng lượt truy cập: 12567656