Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 4 : Cảm nghiệm tình yêu của Chúa

Đăng lúc: Thứ sáu - 21/12/2012 02:09
Cảm nghiệm và chia sẻ sự hiện diện của Thiên Chúa
 
Lễ Giáng Sinh nhắc ta nhớ rằng Đức Giêsu mà chúng ta tuyên bố là vị Cứu Tinh duy nhất của nhân loại chính là Đấng Emmanuel, Thiên Chúa ở cùng chúng ta.
 
“Kinh Thánh đã xác nhận rằng Đức Giêsu thật sự sống cuộc sống của con người. Ngài đã từng có mặt trên đời này như một Thiên Chúa có đầy đủ nhân tính. Ngài giống chúng ta mọi sự, ngoại trừ tội lỗi. Sinh ra bởi một Người Mẹ Đồng Trinh tại vùng phụ cận nghèo nàn của Bêlem, Ngài cũng yếu đuối như mọi trẻ em khác….
 
“Ngài gần gũi những người nghèo, những người bị bỏ quên, những người thấp hèn, tuyên bố rằng chính họ là những người thật sự được chúc phúc vì có Chúa ở với mình. Ngài ăn uống cùng với các người tội lỗi, hứa với họ rằng trong bàn tiệc của Chúa Cha họ sẽ có chỗ nếu họ biết từ bỏ con đường tội lỗi của mình và quay về với Ngài. Khi đụng chạm đến những người ô uế và để họ đụng chạm đến mình, Ngài muốn cho họ hiểu thế nào là sự gần gũi của Thiên Chúa. Ngài khóc thương cho một người bạn đã chết, phục sinh một người con đã chết cho người mẹ góa bụa, tiếp đón trẻ em, rửa chân cho các môn đệ. Chưa bao giờ con người thấy tình thương Thiên Chúa lại gần gũi như thế.” (Tông Huấn Giáo Hội tại Châu Á, số 11).
Chúa Cứu Thế chính là Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Việc chuẩn bị lễ Giáng Sinh nhắc chúng ta nhớ lại sự thật ấy và đem sự thật ấy vào cuộc sống. Chỉ cần nhớ Chúa đang hiện diện, là đủ cho lòng ta an vui thanh thản và no đầy sức mạnh để chiến thắng mọi cám dỗ. Chỉ cần nhớ Chúa đang hiện diện là ta biết khiêm nhường, từ bỏ, quên mình và yêu thương trong hân hoan hạnh phúc. Chỉ cần nhớ Chúa đang hiện diện là ta biết quảng đại dấn thân phục vụ và quên mình vì ích chung.
 
Chia sẻ Tin Mừng không gì khác hơn là chia sẻ niềm hạnh phúc được có Chúa đang ở với ta. Nếu chính ta chưa có niềm hạnh phúc ấy thì lấy gì mà chia sẻ? Do đó, ta cần tập nhớ Chúa khắp nơi mọi lúc, tập luôn sống như thấy Chúa đang nhìn mình.
 
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Giáo phận Qui Nhơn
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Khách viếng thăm: 15
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 17808
  • Tháng hiện tại: 326232
  • Tổng lượt truy cập: 12615944