Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 9 : Truyền giáo là trách nhiệm Kitô hữu

Đăng lúc: Thứ bảy - 26/01/2013 05:45
TRUYỀN GIÁO LÀ TRÁCH NHIỆM KITÔ HỮU 

Những tuần thường niên từ sau lễ Chúa chịu Phép Rửa đến lễ Tro, mời gọi ta ôn lại đoạn đời công khai của Chúa và theo Chúa trên đường rao giảng.
 
Tin Mừng hôm nay mô tả Chúa Giêsu như khuôn mẫu của người loan báo Tin Mừng. Ngài là Đấng Kitô nghĩa là Đấng được Chúa Cha xức dầu bằng Thánh Thần và sai đi thực hiện ơn cứu rỗi. Ngài “loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn, công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức và công bố một năm hồng ân của Chúa” (Lc 4,18-19).
 
Tất cả chúng ta được gọi là Kitô hữu, nghĩa là những người được chia sẻ ơn xức dầu với Chúa Cứu Thế, tiếp nối sứ mạng của Ngài là loan báo Tin Mừng, công bố ơn giải thoát, ánh sáng và tự do. Tuy nhiên, để loan báo, chính bản thân chúng ta cần thấm nhuần Tin Mừng ấy trước đã, vì không ai có thể cho cái mình không có. Như lời Đức Gioan Phaolô II “Ta chỉ có thể đốt lửa bởi một vật gì đó đang cháy” (Tông huấn Giáo Hội tại châu Á, số 23).
 
Liệu lửa của chúng ta còn cháy không? Chúng ta có thật sự xác tín mình đã tìm được kho báu của Tin Mừng và đã được giải thoát khỏi vòng nô lệ tội lỗi hay chưa? Có thật mỗi bước chân chúng ta đi đều đang bước trong ánh sáng? Chúng ta có đúng là những con người tự do, dám sống theo sự thật không chút sợ hãi hay chăng? 
 
“Anh em nhận được dầu, do tự Đấng Thánh” (1Ga 2,20). Được chia sẻ ơn xức dầu với Chúa Cứu Thế, ta hãy nhiệt thành theo Ngài trên đường truyền giáo. Ta hãy xin Chúa Thánh Thần là dầu thánh của Chúa Kitô ở mãi trong ta (x. 1Ga 2,27), để ngày càng thấm nhuần ơn cứu rỗi, luôn sống trong ánh sáng và tự do, không bao giờ để mình bị biến chất hay suy thoái.
Tác giả bài viết: WGPQN
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 23
  • Khách viếng thăm: 22
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 17808
  • Tháng hiện tại: 325704
  • Tổng lượt truy cập: 12615416