Trang mới   https://gpquinhon.org

Canh thức Giáng Sinh 2014 tại Giáo xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ tư - 24/12/2014 18:06
Giáng sinh lại về với chúng ta. Một đêm thánh huyền nhiệm và cũng chính đêm nay giáo xứ Tuy Hòa cử hành long trọng lại mầu nhiệm Con Thiên Chúa Nhập Thể Làm Người với chủ đề “Đêm rực sáng yêu thương”  do Cộng đoàn Phaolô dàn dựng.

Vũ khúc đón mừng giáng sinh chính là lời chúc cho mọi người đêm nay đều trở thành anh em của nhau, không phân biệt tôn giáo, không tranh chấp hận thù, cùng chúc một giáng sinh an lành và năm mới hạnh phúc.

Lời khai mạc của cha chánh xứ để chính thức bước vào canh thức. Chương trình diễn nguyện gồm mười tiết mục: Khởi sự từ Taọ dựng, trong vườn địa đàng, Adam Eva thật hạnh phúc, vui vẻ với muôn  tạo vật hát khen danh Ngài và ngợi khen Chúa Trời chan hòa ngàn tiếng nơi nơi.  Khi dân Israel được đem về miền đất hứa, được sống tự do, sống no đủ thì sinh đủ thứ tội rồi sa ngã “Con người chối từ tình thương của Thiên Chúa để thờ ngẫu tượng đó là bò vàng.  Sau khi sám hối nhận ra mình sai, đã cầu nguyện “Xin thương xót chúng con” và mong chờ những giọt mưa hồng ân tuôn đổ xuống tâm hồn khô cằn đó là mong đợi Đấng Cứu Thế. Biến cố truyền tin và lời xin vâng của Đức Maria đã dẫn đến mầu nhiệm nhập thể, Đấng Cứu Thế đã sinh ra, trời và đất mừng vui – Alleluia, các thiên thần đàn ca kèn trống, các mục đồng tìm đến xem, cả ba vua từ phương xa cũng tìm đến triều bái Hài nhi Giêsu.

Khi đón nhận được tình yêu Chúa, chúng ta cũng phải biết chia sẻ niềm vui cho nhau. Tiểu phẩm cô bé bán diêm trong đêm giá lạnh chỉ sưởi ấm bởi những que diêm và đã chết cóng chỉ vì thiếu tình người. Với định hướng của năm phụng vụ mới là “Chiếu tỏa niềm tin” hãy biết giới thiệu Chúa, cùng nhau nổ lực biến đức tin thành hành động, biến lời dạy của Chúa thành những việc làm cụ thể để ánh sáng của cộng đoàn giáo xứ chúng ta được chiếu tỏa ra bên ngoài.

Đồng diễn “Loan báo tin mừng” kết thúc giờ canh thức. Thánh lễ đồng tế trọng thể được tiếp nối.

Tạ ơn Thiên Chúa đã an bài mọi việc đều tốt đẹp vì trước giờ khai mạc ai nấy đều buồn sầu vì mưa vẫn rơi.  Như có một bàn tay uy quyền che kín bầu trời của giáo xứ Tuy Hòa trong đêm vọng giáng sinh này, từ đầu canh thức đến thánh lễ vừa kết thúc một trận mưa cũng trút xuống. Thật là kỳ diệu.

Canh thức giáng sinh 2014

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Khách viếng thăm: 5
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 2882
  • Tháng hiện tại: 129404
  • Tổng lượt truy cập: 12273664