Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Sơn Nguyên mừng Chúa Giáng Sinh 2014

Đăng lúc: Thứ sáu - 26/12/2014 00:36
Những cơn mưa rào như bất tận suốt cả ngày 24/12, nhưng đến 17 giờ 30 thì hết mưa và trên mọi nẽo đường thôn xóm, mọi người lần lượt kéo về khuôn viên Thánh đường. Hơn 800 chiếc ghế nhựa và trên 30 băng ghế gỗ vẫn không đủ chổ ngồi. Đúng vào lúc 19 giờ 30 giờ đêm 24/12, giờ canh thức Giáng Sinh được diễn ra đúng như dự định.

Một chương trình canh thức với chủ đề : Chiếu tỏa niềm tin được quý Soeur Hội Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn chuẩn bị cho các em thiếu nhi hơn hai tháng, trình diễn xuyên suốt với thời lượng 1 giờ 30 phút. Dẫn đưa người xem đi từ Cựu ước đến Tân ước gồm năm phần. Đầu tiên là dàn hợp xướng khai mạc với bài hát Maranatha được cất lên như lời cầu nguyện của tác giả thánh vịnh 42 “Cũng như nai rừng khát khao tìm về mạch suối nước, Lạy Chúa, hồn con cũng trông mong được gần Ngài” Maranatha! xin Ngài hãy đến!

Cha sở Phêrô đã chính thức khai mạc đêm canh thức với lời mời gọi cộng đoàn hãy hướng về với chủ đề của đêm canh thức mà cũng là chủ đề sống của Giáo Phận Qui Nhơn trong năm Phụng vụ 2015 đó là “CHIẾU TỎA NIỀM TIN”. Ngài cũng chào mừng những người anh em tôn giáo bạn, tuy không cùng niềm tin nhưng đã hiện diện, hãy cùng chúng tôi chia sẻ niềm vui Giáng Sinh, vì Chúa đến cho toàn thể nhân loại chứ không riêng một ai, khác chăn là sự đón nhận ở mỗi người

Phần 1: Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ tốt đẹp.
                         -  Hoạt cảnh: Vườn Địa Đàng.                                                              
Phần 2: Nhân loại bất trung - lao nhọc – sám hối.
-          Hoạt cảnh: Xây tháp Babel.
-           Hoạt vũ: Trông Đợi  
Phần 3: Đức Maria – Gương mẫu niềm tin tuyệt vời.
-          Hoạt cảnh: Truyền Tin
-          Hoạt vũ: Linh hồn tôi (Đức Maria tung hô) 
Phần 4: Chúa Giáng Sinh – Mầu nhiệm đức tin.
                            -   Hoạt vũ: Giáng Sinh về
                            -   Hoạt vũ: Chúc mừng cho thế giới.
                            -   Hoạt vũ: Hân hoan trời Bêlem.
Phần 5:  Chiếu tỏa niềm tin.
-          Vị vua thứ tư đi tìm Chúa
-          Hoạt vũ: Tiếng hát Thiên Thần.
            
             Thánh Lễ Vọng Giáng Sinh được cử hành thật trang trọng trong bầu khí thánh thiêng. Trong bài giảng lễ, Linh mục diễn giảng theo văn bản thánh kinh, nhưng nhấn mạnh về Mầu nhiệm Nhập Thể và Nhập Thế của Ngôi Hai Thiên Chúa dường như để dành riêng cho anh em tôn giáo bạn đang hiện diện.

             Kết thúc Thánh lễ, Cha sở chúc mừng cộng đoàn dân Chúa. Ngài cảm ơn Hội Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn đã cử quý Seour về giúp Giáo xứ xây dựng thành công đêm canh thức Giáng Sinh 2014. Ngài gởi lời chúc mừng Giáng Sinh toàn thể mọi người và đặc biệt đến những anh em không cùng niềm tin với ước mong Giáng Sinh năm sau họ sẽ tham dự với tư cách là một Ki tô hữu.

 










































 
 
Tác giả bài viết: Gx. Sơn Nguyên
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Hôm nay: 2392
  • Tháng hiện tại: 128914
  • Tổng lượt truy cập: 12273174