Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Ngọc Thạnh khai mạc tháng Mân Côi

Đăng lúc: Thứ hai - 03/10/2016 18:12
Chiều thứ Bảy ngày 01tháng 10, giáo xứ Ngọc Thạnh đã cử hành thánh lễ đồng tế khai mạc tháng Mân Côi tại hang đá Đức Mẹ. Từ rất sớm, khi trời chưa tắt nắng, đông đảo giáo dân đã về đọc kinh và dự lễ.
 
Sau khi cộng đoàn lần một chuỗi Mân Côi sốt sắng, các em thiếu nhi đã trình bày một vũ khúc trên nền nhạc bài “Hoa dâng nhiệm lạ”. Tâm tình các em nói riêng và toàn giáo xứ nói chung theo điệu vũ, cung đàn, lời hát cùng với bao cánh hoa tươi cao dâng lên Đức Mẹ với đủ màu sắc tươi vui và âm thanh thánh thót. Tiếp đến từng thành viên Hội mẹ, mỗi người một cành hồng tươi thắm tiến lên trang điểm lộng lẫy cho đài Mẹ. Mân côi là Rose, Mân côi là Hoa hồng, tràng hạt Mân côi là chuỗi ngọc hoa hồng, hôm nay mỗi cánh hoa hồng thay cho một lời kinh hạt nói lên quyết tâm đọc kinh lần chuỗi của mỗi tín hữu trong đời sống hàng ngày.

Thánh lễ khai mạc tháng Mân Côi tại giáo xứ Ngọc Thạnh do cha sở Phêrô Nguyễn Công Sanh chủ tế. Trong lời dẫn lễ, cha đã lược lại lịch sử và công hiệu của việc lần chuỗi Mân côi qua dòng thời gian và thực tại. Từ chuyện lớn như vận mệnh Giáo hội trước sự phá hoại của các bè rối hay các thế lực hiếu chiến xưa nay đến sự an nguy của từng con người cụ thể với lời cầu nguyện tha thiết qua việc lần chuỗi Mân côi đều nhận được ơn trợ giúp từ sự cầu bầu của Đức Mẹ.

Qua bài giảng lễ, cha phó F.X Nguyễn Đình Quốc cũng đã gửi đến cho toàn giáo xứ thông điệp về Đức Mẹ Mân Côi, về lợi ích hồn xác của việc lần chuỗi Mân côi hàng ngày cho mỗi gia đình và cho mỗi cá nhân từ Đức giáo hoàng cho đến từng người tín hữu.

Việc lần chuỗi Mân côi cũng là một truyền thống tốt đẹp và lâu đời tại giáo xứ Ngọc Thạnh. Chính nhờ vệc đạo đức này mà Đức Mẹ đã giữ gìn đức tin cho bao gia đình tại các giáo họ xa xôi, Đức Mẹ đã gắn kết lại cho bao gia đình có nguy cơ tan vỡ và đã chữa lành bao tâm hồn tan nát khi bị cám dỗ xa rời Chúa. Cử hành thánh lễ khai mạc tháng Mân Côi và kêu gọi tiếp tục việc lần chuỗi Mân côi tại giáo xứ, quý cha đã tăng động thêm bầu khí thánh thiện ở đời sống giáo dân trong Năm thánh Lòng Thương xót Chúa này.

 














 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Hôm nay: 2255
  • Tháng hiện tại: 128777
  • Tổng lượt truy cập: 12273037