Trang mới   https://gpquinhon.org

Thiếu nhi Giáo xứ Tuy Hòa mừng bổn mạng

Đăng lúc: Thứ hai - 01/06/2015 19:02
Giuse Phạm Quang Túc tử đạo ngày 01 tháng 6 và được phong hiển thánh ngày 19 tháng 6 năm 1988. Giáo hội mừng lễ ngài lại trùng vào ngày quốc tế thiếu nhi, vì vậy thiếu nhi Tuy Hòa chọn ngài làm bổn mạng của mình.

Trước ngày lễ, các em có một buổi sinh hoạt chung, vừa vui chơi, vừa học hỏi, vừa thực hành nhằm kiểm tra kỹ năng mà các em đã được tập huấn trong hai tháng sau mỗi giờ giáo lý.

Từ khối ba đến khối chín được chia làm mười đội, mỗi đội gồm hai mươi em và chọn các thánh làm tên gọi cho đội mình. Lần lượt mỗi đội sẽ phải trải qua phần dịch bản tin bằng morse, dấu đi đường, các loại gút, xếp đội hình, mật thư và những bài hát sinh hoạt… Mặc dù trời nắng nóng nhưng các đội vẫn hoàn thành công việc của mình trong năm trạm. Sau bữa cơm trưa các em về nghỉ ngơi.

Thánh lễ mừng bổn mạng được cử hành vào chính ngày. Trang phục chỉnh tề và khăn quàng trên vai, các em sốt sắng rước chủ tế tiến vào cung thánh.  Hôm nay cũng là ngày mừng sinh nhật lần thứ 153 trên trời của thánh Giuse Túc, nên lời mời gọi đầu lễ của chủ tế là “Được về nước trời đó là niềm vui hạnh phúc  của người tín hữu”.

Thay vì đọc bài lời Chúa của ngày lễ các thánh tử đạo thì cha chủ tế lại chọn bài đọc của ngày hôm nay để cho các em thấy được những việc làm của Tobia: “ông đã bị bắt  và bị án tử vì tội chôn xác kẻ chết nhưng ông đã được tha. Không vì thế mà ông từ bỏ, ngược lại ông cứ tiếp tục làm với lý do là ông kính sợ Thiên Chúa hơn là sự nhà vua. Tobia đã sống thực thi bác ái, đây là khía cạnh mà những thiếu nhi cần thực hiện vì bác ái là thực thi những điều tốt đẹp cho tha nhân”. Với Giuse Túc cũng vậy, chỉ cần nói bỏ đạo là sẽ được tha lại còn hứa cho quyền cao chức trọng…nhưng Phạm Quang Túc vẫn chấp nhận cái chết vì lòng yêu mến Chúa. Bác ái là việc làm đẹp lòng Chúa và cũng thể hiện sự kính sợ Chúa.

Xin Thánh Giuse Túc chuyển cầu cho các thiếu nhi “biết đem lòng bác ái mà dấn thân phục vụ, để một ngày kia trên thiên quốc chúng con được hợp tiếng với các Ngài ca tụng tạ ơn Chúa muôn đời vinh hiển”

Sau thánh lễ, giáo xứ gởi đến mỗi thiếu nhi phần quà mừng bổn mạng cũng như mừng ngày của thiếu nhi.



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Gx Tuy Hòa
Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 3405
  • Tháng hiện tại: 129927
  • Tổng lượt truy cập: 12274187