Trang mới   https://gpquinhon.org

Giới trẻ giáo xứ Quảng Ngãi mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Đăng lúc: Chủ nhật - 18/11/2012 12:14
"TÌNH YÊU DÀNH CHO CHÚA KITÔ" : đó chính là chủ đề của chương trình sinh hoạt mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Bổn mạng giới trẻ giáo xứ Quảng Ngãi, ngày Bổn Mạng đầu tiên của giới trẻ kể từ sau năm 1975. Hưởng ứng lời mời gọi của cha chánh xứ, các bạn trẻ trong giáo xứ đã tề tựu về nhà thờ mới vào đầu giờ chiều Chúa Nhật 18.11.2012, trong không khí mát dịu của mùa tàn Thu. Cùng với các bạn Quảng Ngãi, còn có gần 50 các bạn trẻ thuộc giáo xứ Châu Ỗ và giáo họ biệt lập Bình Hải, hai cộng đoàn ở địa đầu phía Bắc của gáo phận Qui Nhơn. Trong khi đó, các bạn trẻ khác thuộc các giáo xứ Phú Hòa, Châu Me, Bầu Gốc và Kỳ Tân cũng có một số đại diện về tham dự ngày hội giới trẻ đặc biệt nầy.

Sau những giây phút giao lưu khởi đầu với các bài đồng diễn sinh động, thân thương, các bạn trẻ đã long trong khai mạc chương trình sinh hoạt mừng Bổn Mạng với kinh Chúa Thánh Thần và lời huấn dụ của cha chánh xứ. Trong bối cảnh Phụng Vụ của ngày lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, những chứng nhân đức tin kiên cường của Hội Thánh Việt nam, cha chánh xứ đã khái quát một số điểm giáo lý về Công Đồng Vatican II và về ý nghĩa của Năm Đức Tin. Tiếp sau lời huấn đức của cha chánh xứ là khoảng yên lặng nội tâm. Các bạn trẻ sốt sắng sám hối và lãnh bí tích hòa giải. Cao điểm của buổi sinh hoạt hôm nay chính là thánh lễ trong kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Mở đầu thánh lễ, các bạn trẻ sinh viên đã long trọng của hành nghi thức kính nhớ các Bậc Tiền Nhân đã hoàn thành sứ mệnh bằng cái chết đau thương tử đạo. Thánh lễ hôm nay được cử hành lần đầu tiên trên tiền sãnh của nhà thờ mới được xây dựng xong. Khuôn viên trước nhà thờ hôm nay rực sáng và khang trang càng làm tôn lên vẽ trang trọng của nghi thức Phụng Vụ mà các bộ quốc phục Việt nam-khăn đóng với áo dài xanh cho nam và đỏ cho nữ lại càng tăng thêm ý nghĩa hội nhập văn hóa của Đạo Chúa. Bài chia sẻ Lời Chúa hôm nay, linh mục chủ tế đã nêu bật mẫu gương chứng nhân của các anh hùng tử đạo Việt nam và đề nghị những cách thế thực hành sống và sẻ chia hồng ân đức tin cho nhiều người. Sau thánh lễ, các bạn trẻ tiếp tục sinh hoạt sau bữa ăn tối đạm bạc mà trọng tâm chính là cùng hội thảo xung quanh 4 đề tài sau :
 
1. Theo bạn, sự giàu sang và nghèo túng, bằng cấp và việc làm...có thể trở thành một thứ bách hại, một rào cản "tách người trẻ khỏi tình yêu Chúa Kitô". Hãy đề nghị giải pháp chiến đấu và chiến thắng.
 
2. Theo bạn, trào lưu phóng túng tự do trong tình cảm và quan hệ nam nữ hiện nay có phải là một thứ bách hại, một cám dỗ "tách người trẻ khỏi tình yêu Chúa Kitô" ? Hãy đề nghị giải pháp chiến đấu và chiến thắng.
 
3. Theo bạn, điều gì khiến người trẻ hom nay lãnh đạm với cử hành thánh lễ, xa lìa bí tích giải tội, xem thường các việc đạo đức truyền thống ? Thử "bắt mạch con bệnh nầy và ra toa cứu chữa.
 
4. Theo bạn, trong Năm Đức Tin nầy, người trẻ cần ưu tiên thực hiện điều gì và cần Giáo Hội thông ban điều gì ?
 
Các bạn trẻ đã thảo luận sôi nổi và sau đó đã đúc kết trong tinh thần dấn thân, nỗ lực để lên đường thể hiện, sống và làm chứng đức tin cho mọi người xung quanh. Kết thúc buổi sinh hoạt là nghi thức sai đi, diễn ra trong ánh sáng lung linh của hàng trăn cây nến mà lời ca "vì con muốn là men, muốn là muối ướp cho mặn đời. Vì con muốn liều thân đem tin mừng đi khắp nơi" mãi vang vọng, không chỉ nơi một góc phố của đại lộ Hùng Vương ở thành phố Quảng Ngãi ; mà chắc sẽ mãi còn vang vọng trong tâm khảm của các bạn trẻ ở những nơi xa về đây họp mặt. Cuộc lễ Bổn Mạng lần đầu tiên của giới trẻ đã khép lại trong niềm hân hoan và tiếc nuối của các bạn trẻ.
 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Quảng Ngãi
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 3600
  • Tháng hiện tại: 130610
  • Tổng lượt truy cập: 12274870