Trang mới   https://gpquinhon.org

Những bước chập chững sau ngày Thăng Thiên

Đăng lúc: Thứ bảy - 18/05/2013 18:56

NHỮNG BƯỚC CHẬP CHỮNG SAU NGÀY THĂNG THIÊN (Cảm nhận ngày tái thành lập Legio Mariae tại giáo xứ Quảng Ngãi)


Trong những ngày nầy, cả Hội Thánh đang “tấp nập hành hương trở về quá khứ” để sống lại những phút giây, những biến cố, những sự kiện có một không hai của chính mình và của cả lịch sử thế giới.
 

Của chính mình : vì chuyện Chúa chết, Chúa sống lại, Chúa hiện ra với các môn sinh, Chúa từ biệt họ để về trời sau khi đã căn dặn và trao ban sứ mệnh chứng nhân…chẳng phải những sự kiện “làm nên Hội Thánh” đó sao ? Không có những “chuyện đó” thì làm gì có Hội Thánh Công giáo trên trần gian ! Của lịch sử thế giới : bởi vì kể từ sau những “chuyện đó” xảy ra, thế giới đã bắt đầu hình thành một vũ trụ quan, một nhân sinh quan và một Thượng Đế quan mới. Một vũ trụ được sáng tạo và tái tạo với tình yêu, một nhân loại sẽ từng bước nhận ra nhau là anh em trong một mái nhà, và một Thượng Đế gần gũi thân thương đế độ con người có thể gặp gỡ, đối thoại, nguyện cầu hay sờ đụng.

Và “bất nhơn”, chuyện đó lại không chỉ là kỷ niệm để tưởng nhớ mà lại là một “hiện thực” để Dân Chúa cử hành, sống và thực thi trên mọi cây số đường đời. Và cái mệnh lệnh quan trọng và cao cả Chúa Giê-su truyền cho các môn sinh lại chính là : “Chính anh em là chứng nhân về những điều nầy”(Lc 24,48)

Hôm nay, ngày lễ Thăng Thiên, khi nghe lại mệnh lệnh nầy, mệnh lệnh được trao cho cộng đoàn giáo dân Quảng Ngãi, một “nhóm nhỏ” giữa một đại dương bao la ngoại giáo, quả thật, chẳng khác nào mệnh lệnh được trao gởi cho các Tông Đồ của hai ngàn năm trước trong bối cảnh của một Giêrusalem vừa hồ hỡi đóng đinh Chúa Giê-su trên thập giá.

Nhưng chuyện của Trời nào ai biết được. Chỉ biết rằng, sau biến cố Chúa Giê-su tử nạn trên đồi Can Vê chưa được bao lâu, thì “cả Giêrusalem đã ngập tràn giáo lý của các Tông Đồ” (Cv 5,28), làm choáng váng các kinh sư, biệt phái và giới lãnh đạo trong đạo Do Thái cũng như bên ngoài.

Quả thật, những anh dân chài xứ Ga-li-lê đã làm nên chuyện động trời : thay đổi thế giới ; hay đúng hơn, đem thế giới về cho Thiên Chúa…

Và câu chuyện đó lại được tiếp nối trên mọi nẻo đường thế giới bằng nhiều cách khác nhau bởi mọi thứ hạng người. Trong số đó, có những anh chị em thuộc hội đoàn Legio Mariae, một hội đoàn “Công giáo tiến hành” đã mang lại nhiều hoa trái thiêng liêng cho Giáo Hội và thế giới.

Trước năm 1975, Legio Mariae là một trong những hội đoàn vững mạnh hoạt động tông đồ trên địa bàn thị xã Quảng Ngãi. Tuy nhiên, sau biến cố “đứt phim” 1975, thì mọi hoạt động tông đồ nơi đây gần như trở về “point mort”. Phần thì chết vì bom rơi đạn lạc, phần thì di tản di cư, phần thì tất bật phấn đấu sống còn từ chuyện cơm áo gạo tiền đến an sinh xã hội…giáo dân Quảng Ngãi chỉ còn biết giữ đạo trong tư thế “may sao cho được rỗi linh hồn” với mỗi tuần hay lâu lâu được dự lễ Chúa Nhật là quý lắm rồi, chẳng còn tha thiết chuyện gì khác.

Nhưng trong ngọn lửa Thăng Thiên hôm nay, hình như có một tiếng gọi thâm sâu dội về từ hai ngàn năm trước : “Anh em là chứng nhân những điều này” đã thôi thúc những con người như anh Thái, anh Khương, đến từ Senatus Sài Gòn, anh Trung, Ông cố cha Sơn đến từ Comitium Qui Nhơn để khơi lên ngọn lửa Legio Mariae trong tâm hồn của anh chị em giáo dân Quảng Ngãi. Và mọi sự lại được bắt đầu.

Praesidium “Đức Mẹ Hồn Xác Về Trời” của giáo xứ Quảng Ngãi đã hình thành trong bối cảnh và tinh thần như thế.

Xin Mẹ Maria đồng hành với những bước chân chập chững của các tông đồ của Mẹ trong những ngày nầy, cũng như Mẹ đã đồng hành, hướng dẫn và động viên các môn sinh của Chúa Giêsu trong những bước tông đồ đầu tiên của họ hai ngàn năm trước. Amen.

 

Phiên họp đầu tiên của praesidium Đức Mẹ Hồn Xác lên trời

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Hiên Huyền
Nguồn tin: Giáo xứ Quảng Ngãi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 2230
  • Tháng hiện tại: 132352
  • Tổng lượt truy cập: 12276612