Trang mới   https://gpquinhon.org

Hội Trại Sinh Viên Truyền Tin lần thứ I (Sinh viên Công Giáo giáo xứ Quảng Ngãi mừng Bổn Mạng Truyền Tin 2013)

Đăng lúc: Thứ hai - 08/04/2013 06:02
Chiều nay, ngày Chúa Nhật kính Lòng thương xót Chúa, nhà thờ Quảng Ngãi bổng đông chật giáo dân. Thì ra, những hàng ghế phía trên, có nhiều bạn trẻ mang khăn quàng xanh tham dự thánh lễ.

Đó là các bạn sinh viên Công Giáo đang học và làm việc trên địa bàn giáo xứ Quảng Ngãi và các vùng lân cận hôm nay tựu về nhà thờ mới Quảng Ngãi để tham dự cuộc Hội Trại mang tên Truyền Tin I, tên của ngày lễ trọng - Lễ Truyền Tin - được Giáo Hội mừng kính vào ngày mai (8.4.2013) vì chính ngày lễ (25.3) đã rơi vào Tuần Thánh và Bát Nhật Phục Sinh.

Sự kiện nầy đã được khai mào từ những ngày đầu tháng 5 của năm 2012, những ngày mà cha chánh xứ Giuse Trương Đình Hiền mới về nhậm xứ Quảng Ngãi. Thật vậy, ngay từ ngày Chúa Nhật đầu tiên tại xứ mới, cha Giuse đã dành ưu tiên gặp gỡ các bạn sinh viên đang sinh hoạt tại thành phố Quảng Ngãi ; và những lần sau đó, nhóm sinh viên Công Giáo Quảng Ngãi đã được hình thành và chọn ngày lễ Truyền Tin làm ngày truyền thống Bổn mạng.

Nhóm sinh viên Công Giáo Truyền Tin Quảng Ngãi là nơi quy tụ của các bạn sinh viên đến từ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Đaklak. Cũng có bạn từ Vũng Tàu và Nghệ An xa xôi. Phần còn lại là các bạn sinh viên tại các giáo xứ Châu ỗ, Lý Sơn, Phú Hòa, Châu Me, Kỳ Tân Bàu gốc và xứ sở tại Quảng Ngãi. Các bạn đang theo tại các trường Đại Học : Đại học Phạm Văn Đồng, Đại học Tài Chính Kế toán ; và trường Cao Đẳng Kỷ Thuật Công nghiệp Quảng Ngãi.

Để việc chăm sóc mục vụ cho các bạn sinh viên được hiệu quả, cha chánh xứ đã ban hành một "quy chế mục vụ" và chính thức được áp dụng từ ngày lễ Bổn Mạng Truyền Tin năm nay.
 
Kể từ khi được quy tụ, các bạn sinh viên đã đồng hành với mọi sinh hoạt của giáo xứ và đảm nhận mộ số công tác mục vụ như : đảm nhận việc hát lễ mỗi sáng Chúa Nhật tại nhà thờ cũ, đọc sách và dâng lễ chiều Chúa Nhật tại nhà thờ mới ; một số các bạn sinh hoạt trong nhóm "Bảo vệ sự sống", giáo lý viên...


Mỗi chiều Chúa Nhật liền sau thánh lễ, các bạn đã quy tụ sinh hoạt học hỏi Lời Chúa, giáo lý và được các nữ tu cộng đoàn MTG Mai Trinh thường xuyên đồng hành và hướng dẫn linh đạo.

Ngày Bổn Mạng Truyền Tin năm nay cũng là ngày Truyền thống Bổn Mạng đầu tiên được tổ chức với chủ đề phù hợp với Năm Đức Tin : "TÔI BIÊT TÔI TIN" (2 Tm 1,12). Giờ chia sẻ và học hỏi chủ đề đã diễn ra trong không khí ấm cúng và thiêng liêng với các nội dung :

1/. “Tôi biết tôi tin vào ai”. Bạn hãy cho biết có những lý do và rào cản nào khiến bạn và nhiều người sinh viên Công Giáo khác chưa biết rõ “Đấng mà mình tin”.

2/. “Tôi biết tôi tin vào ai”. Theo bạn, những phương cách nào, con đường nào giúp người sinh viên chúng ta học biết Thiên Chúa, Chúa Ki-tô hiệu quả nhất ?

3/. “Tôi biết tôi tin vào ai”. Theo bạn, đâu là những áp lực của xã hội đã khiến niềm tin của sinh viên ngày nay xuống cấp : mặc cảm tự ti, sợ hải, chối đạo, khô đạo, nghịch đạo…

4/. “Tôi biết tôi tin vào ai”. Bạn đã từng học giáo lý và sống đạo từ nhỏ, vậy bạn thử nhớ lại một vài khái niệm cốt yếu của Cựu Ước khi trình bày khuôn mặt Thiên Chúa.

5/. “Tôi biết tôi tin vào ai”. Bạn đã nghe công bố rất nhiều lần Tin Mừng của Chúa Giê-su, vậy bạn thử tóm tắt cuộc đời của Ngài và nêu bật các điểm nhấn giáo lý của Ngài về Mầu Nhiệm Thiên Chúa.
 
Hầu hết các bạn đều nhận thức những thách đố và hiểm nguy mà người sinh viên Công Giáo hôm nay đang đối diện trong môi trường Đại học cũng như giữa chợ đời. Các bạn cũng đã đề ra những giải pháp tích cực, đó là phải trở về với Lời Chúa, với Bí Tích Thánh Thể, với việc học hỏi giáo lý và sinh hoạt cộng đoàn. Các bạn cũng yêu cầu các bậc làm cha mẹ, các gia đình Công giáo và những người có trách nhiệm cần cố gắng nhiều hơn nữa, với nhiều nỗ lực và sáng kiến mục vụ để giúp đỡ các bạn trẻ sinh viên trưởng thành và vững tin trong cuộc đời.

Ngày mai, chính lễ Truyền Tin, chắc chắn các bạn sinh viên Truyền Tin sẽ được gọi mời noi gương Chúa Giêsu can đảm dấn thân vào đời bằng hai tiếng "Xin Vâng" thực hành thánh ý Chúa Cha ; và noi gương Mẹ Maria với hai tiếng "Xin Vâng" khiêm hạ cọng tác vào công trình cứu độ của Thiên Chúa.

Sau thánh lễ, các bạn lại còn có cuộc hành hương viếng các lăng mộ tử đạo tại giáo xứ Phú Hòa, một cuộc hành hương đầy ý nghĩa để các bạn trở về cội nguồn của đức tin Công Giáo.

Như thế, ngày bổn mạng Truyền Tin lần đầu tiên của sinh viên Công Giáo Quảng Ngãi "không đẹp không ăn tiền". Hi Hi.
Tác giả bài viết: LG
Nguồn tin: quangngaicatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 16
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 3819
  • Tháng hiện tại: 133941
  • Tổng lượt truy cập: 12278201