Trang mới   https://gpquinhon.org

Trại hè Giáo lý nhân dịp ngày quốc tế thiếu nhi

Đăng lúc: Thứ bảy - 06/06/2015 11:28
Thời gian cứ trôi đi và là mùa hè oi bức đã đến. Nhắc đến cắm trại ai cũng nghĩ tới một sinh hoạt rất bổ ích từ tuổi ấu thơ cho đến trưởng thành. Đã từ lâu, Giáo xứ Chính Tòa đặc biệt dành riêng ngày Quốc tế thiếu nhi để tổ chức hội trại cho các em. Hội trại nhằm tạo điều kiện cho các em thân thiện hơn, hòa đồng hơn, đồng thời cũng là lúc  cho các em giải trí sau những ngày tháng học hành mệt mỏi.
 
Trong không khí chuẩn bị của bọn nhỏ khối Sơ cấp và Căn bản. Nhìn chúng nó xúm xím bên nhau, bàn tán “tui không biết ở tiểu trại nào…, tui được chọn đi thi thời trang nhan !... ”những tiếng nói rộn ràng thật dễ thương làm sao! Chúng nó háo hức làm cho các bạn khối Kinh Thánh và khối Vào đời cũng nóng lòng trông theo. Niềm vui cũng đã đến vào buổi chiều ánh nắng gay gắt, nóng bỏng làm cho không khí oi bức. Nhưng chúng nó lần lượt, lần lượt kéo đến khuôn viên nhà xứ, với những tiếng cười, nói, nô đùa râm rang, âm ỉ như những tiếng ve kêu, báo hiệu mùa hè đã đến. Bỗng dưng nghe rất rõ Tập trung đi, tập trung nhanh lên… xin mời các bạn tập trung thành năm hàng dọc...”Tiếng hô của người điều khiển đã vang lên, báo hiệu đã đến giờ nhập trại.
 
Hội trại năm nay với chủ đề “Niềm tin vượt sóng” và tên trại là “VƯỢT SÓNG”. Với chủ đề ấy, lần lượt năm tiểu trại đã chọn cho mình một tên trại riêng: nào là “THÚC BÁCH, VỮNG TIN, RA KHƠI, Y3T, VUI SỐNG” trong sự nhiệt tình, được thực hiện từ lòng hăng say của các em. Từng tiểu trại được dựng nên bởi bàn tay chăm chút, từng bông hoa được cắt tỉa tỉ mỉ, cổng trại được trang trí công phu với đèn chữ lấp lánh,… Dưới sự hướng dẫn đồng hành, của quí Sr, anh chị Giáo lý viên. Ai cũng cố gắng để trang trí cho trại mình đẹp nhất, rực rỡ nhất.
 
Có lẽ vui nhất là đêm lửa trại, tất cả các trại sinh đều quây quần bên nhau nắm tay, vui đùa, hát múa những bài trại ca,… Sức nóng của lửa không làm cho các em mệt mỏi mà còn tiếp thêm nhiệt huyết để các em thêm hăng say, thêm phấn khởi góp phần làm cho đêm trại thêm vui tươi, rộn rã. Một hành trình lên đường vượt sóng ra khơi để sẵn sàng đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo” (Mc 16,15).
 
Chuyến ra khơi này chắc chắn sẽ thu về nhiều thành quả vì chúng ta đã được thêm sức mạnh, thêm yêu thương qua những ngày hội trại ngắn ngủi. Chính những bước chân trẻ sẽ không ngừng bước dù sẽ gặp nhiều gian nan, thử thách trên hành trình ra khơi ấy, vì chúng ta tin rằng Đức Giêsu vẫn bước đi bên chúng ta mỗi ngày. Đó cũng là tâm tình cho đêm lửa trại.
 
“Vượt sóng” nghĩa là vượt qua những khó khăn, vượt qua những thử thách cám dỗ của cuộc sống đời thường, để đưa Đức Tin ánh sáng của Đức Kitô phục sinh được chiếu tỏa lan rộng khắp mọi nơi. Đó là tinh thần mà Cha sở thân yêu của chúng ta đã chia sẽ trong giờ Thánh lễ sáng ngày 01.06.2015. Từ những lời nhắc nhở, khuyên răng ấy trong tâm tình yêu thương của người cha dành cho con mà mọi hoạt động trong ngày 01.06 đều là những trò chơi thử thách tinh thần đoàn kết, lòng kiên nhẫn, ý chí của các em.
 
Trong môi trường kỉ luật của trại, các em được huấn luyện phải luôn đoàn kết tương trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn, thử thách, cùng nhau chơi những trò chơi đòi hỏi tính tập thể cao,…Năm nay còn có một phần thi hết sức thú vị là thiết kế những trang phục từ chính những vật liệu quen thuộc. Những trang phục được thiết kế hết sức sáng tạo, tận dụng những thứ tưởng chừng là bỏ đi như lon, chai, bao nhựa,… để tái chế thành những chiếc váy, áo xinh xắn. Đây là hình thức để giáo dục các em biết chung tay bảo vệ môi trường. Có thể cảm nhận được những vất vả mà các em thiếu nhi phải chịu khi phải xa vòng tay cha mẹ tham gia buổi hội trại. Nhưng đây là cơ hội để rèn luyện cho các em tính tự lập, tinh thần tập thể, biết cộng tác, biết giúp đỡ và các kĩ năng khác để các em bước vào đời tốt hơn.
 
Gặp nhau đây rồi chia tay, ngày vàng như đã vụt qua trong phút giây, niềm hăng say còn chưa phai, đường trường sông núi hẹn mai ta sum vầy. Thật khó quên, một kỷ niệm đẹp nơi mái ấm thân thương này, khi chia tay rời khỏi hội trại, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều luyến tiếc. Thầm nguyện sẽ giữ mãi truyền thống này cho chúng ta. Amen.
 
 Anê Võ Thị Thảo Ly
Lớp Giáo lý Vào Đời I

 
 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                

 
Tác giả bài viết: Anê Võ Thị Thảo Ly
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 49
  • Khách viếng thăm: 27
  • Máy chủ tìm kiếm: 22
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 123278
  • Tổng lượt truy cập: 12267538