Trang mới   https://gpquinhon.org

Ai về Tân Quán quê em

Đăng lúc: Thứ hai - 05/11/2012 15:54
AI VỀ TÂN QUÁN QUÊ EM
(Họp mặt CLB Đồng Xanh Thơ Qui Nhơn tháng 10/2012)
 

 




“Ai về Tân Quán quê em
Hương cau lũy trúc che rèm đường quê
Hương kinh se sẽ v v
Tình yêu Thiên Chúa say mê gọi mi…”

Một sáng yên bình buổi chớm đông, khi CLB Đồng Xanh Thơ chúng con rời Qui Nhơn lên Tuy Phước trong chuyến hành trình họp mặt và sinh hoạt định kì của CLB. Nhận lời mời của cha Giuse Nguyễn Đức Minh - LM quản xứ Tân Quán (Tuy Phước, Bình Định), đúng 9h sáng, đoàn chúng con đã quy tụ về trước nhà xứ đơn sơ, đã được cha sở cho che một cái rạp nhỏ để sinh hoạt. Lòng hân hoan vui sướng khi mà đã gần một năm qua, chúng con mới có dịp gặp mặt quý Cha, quý anh chị em trong CLB. Thầm tạ ơn Thiên Chúa vì sau bao tháng ngày xa cách (do Ban chủ nhiệm CLB phải tập trung cho công việc biên soạn và phát hành bộ sách “Có mt vườn thơ Đạo” nên mọi sinh hoạt của CLB đều tạm hoãn lại), nay mới có dịp quy tụ về đây sinh hoạt trong “vườn văn thơ” của Giáo phận.

  Đúng 9h15’, chúng con tiến hành sinh hoạt khởi động do cha Trăng Thập Tự hướng dẫn, cùng với đó, cha đã giới thiệu sơ lược đôi nét về CLB Đồng Xanh Thơ cho quý anh chị em ở giáo xứ Tân Quán được biết. Chú Nguyễn Thanh Xuân - Chủ nhiệm CLB giới thiệu chương trình sinh hoạt chung đợt này của CLB. Qua vài nhận định về các bài viết của các thành viên CLB in trong nội san “Hoa bin 6” chúng con vui mừng vì sự tiến bộ rõ trong cách hành văn viết thơ của các em. Cha Trăng Thập Tự đã mở ra cho các em một hướng nhận thức mới từ lưu ý “thơ cần có hình ảnh”. Chú Xuân cũng nêu ra mục đích của việc sinh hoạt ở mỗi giáo xứ khác nhau là để tạo động lực sáng tác, tinh thần cảm thụ, yêu văn chương nơi các giáo dân giáo xứ ấy, đặc biệt là các em học sinh giáo lý, nhằm tạo cho các em một sự chuẩn bị bước đầu trong hành trình rao giảng nước Chúa bằng lời văn vần thơ đơn sơ bé nhỏ của mình.

  Cha quản xứ cũng đã có vài lời chia sẻ, giới thiệu đôi nét về giáo xứ Tân Quán với bề dày lịch sử trên 200 năm, với biết bao thăng trầm lịch sử nhưng cũng không ít hoa quả đóng góp cho giáo phận Qui Nhơn nói riêng và Cộng đoàn dân Chúa nói chung.

  Cha Trăng Thập Tự giới thiệu website vừa được thiết lập của Giáo phận Qui Nhơn trên con đường Tân Phúc Âm hóa, trong đó có chuyên trang Văn hóa – Nghệ Thuật. Địa chỉ truy cập: http://gpquinhon.org

  Chú Xuân thông báo và xin góp ý cho thể lệ mới mùa giải văn thơ LM Đặng Đức Tuấn lần thứ tư (2013) và khởi động giải “Viết văn đường trường”.

  Đúng 10h45’, thánh lễ cầu nguyện cho công tác văn hóa của Giáo phận và cách riêng là CLB, do cha Nguyễn Đức Minh cùng cha Trăng Thập Tự cử hành, thật ấm cúng thân tình và sốt sắng tại thánh đường giáo xứ Tân Quán.

Tiếp tục chương trình, 13h20’ lần lượt các chú trong CLB đã có buổi trò chuyện về sáng tác thơ văn thật tâm tình với các em học sinh trong độ tuổi học giáo lý của giáo xứ Tân Quán. Tuy chưa có điều kiện để nói sâu, song cũng đã để lại trong các em nhiều ấn tượng tốt cũng như khơi gợi niềm yêu thích văn chương Công giáo trong các em. Sau đó Ban chủ nhiệm CLB còn dặn dò các em cũng như chia sẻ hy vọng mùa giải văn thơ LM Đặng Đức Tuấn những lần tới sẽ nhận được nhiều bài viết có chất lượng từ các em.

  15h, xe đưa đón CLB chúng con lăn bánh tạm chia tay giáo xứ Tân Quán mà lòng lưu luyến trong nhau. Cha sở cũng mong muốn có dịp sẽ mời CLB lại về thăm giáo xứ trong một tương lai không xa. Nguyện xin tình yêu Thiên Chúa chúc lành cho quý Cha, quý Sơ, quý anh chị em, quý ân nhân đã, đang và sẽ tiếp tục hành trình gieo vãi hạt giống Tin Mừng bằng con đường văn hóa - văn học.
 

 
Phêrô Nguyễn Xuân Hà

 

 



 
Tác giả bài viết: Phêrô Nguyễn Xuân Hà
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 45
  • Khách viếng thăm: 43
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 8195
  • Tháng hiện tại: 155329
  • Tổng lượt truy cập: 12445041