Trang mới   https://gpquinhon.org

Nắng ấm Phú Thạnh

Đăng lúc: Thứ năm - 20/12/2012 16:41
NẮNG ẤM PHÚ THẠNH


 


(Họp mặt CLB Đồng Xanh Thơ Qui Nhơn Tháng 12/2012)
 
Sáng Chúa nhật 16/12/2012, Câu lạc bộ (CLB) sáng tác thơ văn Công giáo Đồng Xanh Thơ Qui Nhơn đã có buổi sinh hoạt thường kì tại nhà thờ giáo xứ Phú Thạnh (Phường Bùi Thị Xuân, Tp. Qui Nhơn), dành cho các thành viên thuộc Giáo hạt Bình Định.

Đúng 8h30 phút, các thành viên CLB thuộc nhiều giáo xứ khác nhau đã tập trung đông đủ tại tiền sảnh nhà xứ. Đoàn đã vào chào ra mắt cha sở Gioakim Bùi Tấn Lộc. Đúng 9h, chương trình sinh hoạt bắt đầu với lời kinh Chúa Thánh Thần sốt sắng nghiêm trang. Sau đó, đoàn dành 15’ để ôn lại các bài hát chuẩn bị cho thánh lễ cầu nguyện chung. Cha Trăng Thập Tự giới thiệu đôi nét về chương trình sinh hoạt lần này, dự kiến địa điểm, thời gian sinh hoạt lần tới ( tại giáo xứ Gò Thị khoảng đầu tháng 3 năm 2013). Thay mặt Ban chủ nhiệm CLB, anh Nguyễn Thanh Xuân giới thiệu và cho ra mắt nội san HOA BIỂN 7, nêu một vài nhận xét khả quan về chất lượng bài viết trên nội san lần này, cũng như một vài nhược điểm mà các cây bút trong CLB còn mắc phải. Theo lịch trình sinh hoạt, hôm nay cũng là ngày công bố chính thức và phát động cuộc thi sáng tác văn thơ LM. Đặng Đức Tuấn lần thứ 4 năm 2013 với chủ đề: “Đức tin và ánh sáng Tin Mừng đã soi chiếu hạnh phúc gia đình em”. Cha Trăng Thập Tự đã thông báo việc liên kết chương trình tìm kiếm tài năng văn xuôi qua giải “Viết văn đường trường”, Tủ sách Nước Mặn và trang mạng Dũng Lạc (Chuyên trang “Vườn Ôliu”). Ngoài ra cha còn chia sẻ kinh nghiệm nối kết tình huynh đệ Kitô giáo bằng việc suy ngẫm 73 tác phẩm văn chương (Kinh Thánh Tân Ước).

Tiếp tục chương trình “tập huấn thơ văn” cho các thành viên, anh Nguyễn Thanh Xuân đã truyền đạt kinh nghiệm viết văn cho các bạn trẻ, với chủ ý nhấn mạnh về sự rèn luyện “óc quan sát trong nghệ thật viết văn”. Sau đó các anh em cùng đọc và suy ngẫm 3 bài đọc của CN III Mùa Vọng, cùng cầu nguyện và chia sẻ Lời Chúa, những kinh nghiệm sống qua việc cảm nghiệm Lời Chúa, cũng như học tập cách hành văn chặt chẽ và giàu hình ảnh của Kinh Thánh.

Đúng 11h10’, thánh lễ cầu nguyện cho công tác truyền bá văn hóa và văn chương Công giáo của giáo phận, mà cách riêng là hoạt động của CLB Đồng Xanh Thơ Qui Nhơn, đã diễn ra thật trang trọng và ấm tình huynh đệ thân ái. Sau thánh lễ, cha Trăng Thập Tự đã giới thiệu vài nét về sự hình thành CLB, quá trình hoạt động của CLB, với các anh trong Ban chức việc Hội đồng giáo xứ Phú Thạnh và một số giáo dân.

Sau giờ cơm trưa, đoàn trở lại với chương trình tập huấn về thơ do 2 anh Mạc Tường và Thiện Chân trình bày. Bài tập thực hành làm thơ sao cho đúng luật thật sinh động với những quà tặng hấp dẫn và có ý nghĩa giáo dục sâu sắc.

Đúng 15h, đoàn chia tay cha sở và anh chị em giáo dân ra về trong tâm tình yêu mến tạ ơn. Chúng con thầm nguyện xin Thiên Chúa cho hạt giống văn chương hôm nay chúng con đã gieo, sẽ nảy nở và phát triển tốt đẹp trong giáo phận nói chung và giáo xứ Phú Thạnh nhỏ bé thân yêu này nói riêng. Chuyến xe đưa đoàn rời khuôn viên nhà thờ Phú Thạnh trong ánh nắng chiều cuối đông, không khí đón mừng Giáng Sinh vẫn đang bộn bề, nhưng dường như trong lòng mọi người chợt dậy lên sự ấm áp của tình yêu thương huynh đệ. Tạm biệt những tia nắng ấm Phú Thạnh. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta.
 
Phêrô Nguyễn Xuân Hà


 


Cha Trăng Thập Tự giới thiệu Nội san Hoa Biển với cha sở Phú Thạnh



Sinh hoạt CLB tại nhà xứ Phú Thạnh
 
 
Tác giả bài viết: Phêrô Nguyễn Xuân Hà
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 48
  • Khách viếng thăm: 45
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 8195
  • Tháng hiện tại: 156988
  • Tổng lượt truy cập: 12446700