Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Tuy Hòa canh thức giáng sinh 2013

Đăng lúc: Thứ tư - 25/12/2013 20:41
Sau bốn tuần lễ sống niềm hy vọng chờ đợi, đêm nay, mọi Kitô hữu cùng hân hoan vui mừng đón nhận Hài Nhi Giêsu sẽ xuất hiện như một làn ánh sáng: Ánh sáng của tình yêu, Ánh sáng của niềm tin, Ánh sáng của hy vọng để dẫn đưa con người bước đi trong ánh sáng cứu độ

Trong thư của Đức Giám mục giáo phận Qui Nhơn: năm 2014 là năm thứ ba trong lộ trình sáu năm chuẩn bị mừng kỷ niệm 400 năm giáo phận đón nhận Tin mừng, và chủ đề được chọn là “Gia tăng Đức ái”: Đức mến tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả” (I Cr 13,7), vì thế toàn thể giáo xứ Tuy hòa hãy làm lan tỏa Tin mừng tình thương của Chúa bằng việc gia tăng đức ái trong cuộc sống gia đình hầu đem tình yêu thương Chúa đến với mọi người. Đây cũng chính là chủ đề của đêm canh thức hôm nay: “GIA TĂNG ĐỨC ÁI TRONG GIA ĐÌNH ĐỂ TRUYỀN GIÁO” được Cộng đoàn Mến Thánh Giá Tuy Hòa dàn dựng.

Chương trình canh thức đêm nay đưa mọi người chúng ta quay về với dòng lịch sử cứu độ Con Thiên Chúa làm người, diễn tả tấm lòng yêu thương vô bờ của Thiên Chúa dành cho nhân loại.

Sau lời khai mạc của cha quản xứ Phêrô Đặng Son, ca đoàn Cêcilia hát lên khúc ngợi ca: Đức Kitô là ánh sáng cứu độ trần gian, Ngài đã đến rửa sạch nỗi đau của nhân loại, nối kết con người lại gần nhau để đưa ta vào hưởng nguồn vinh quang ân sủng.

Phần canh thức được khởi đầu từ một mái ấm gia đình trong xã hội đời thường, vì gia đình là nơi đức tin được ươm mầm, đức ái được trổ sinh…đến gia đình đầu tiên của Adam  Evà thuở ban sơ được Thiên Chúa yêu thương chúc phúc, nhưng họ đã bất tuân lệnh và đánh mất hạnh phúc thiên đàng, xa rời tình yêu Thiên Chúa, để rồi hậu duệ của họ là Israel phải sống trong cảnh đau khổ, khốn cùng của kiếp nô lệ. Từ Babylon vang vọng tiếng than van ai oán của thân phận lưu đày. Chính trong hoàn cảnh đó, họ đã giang tay khẩn cầu Đấng Cứu Tinh đến giải thoát họ. Niềm mong đợi của Israel qua hai tiếng xin vâng của thiếu nữ Sion tên là Maria và Ngôi Hai Thiên Chúa Nhập Thể làm người.

Lời hứa đã được thực hiện, Đấng cứu thế chính là Hài nhi Giêsu giáng sinh từ một gia đình thánh thiện, cha là Giuse người Công chính, mẹ là Maria người nữ đầy ơn phúc. Sự ra đời của Đấng Cứu Thế chỉ có các mục đồng giữ chiên giữa đêm khuya thanh vắng được thiên báo tin đã đến thờ lạy Chúa và cùng với các thiên thần ca hát chúc tụng Chúa.

Đêm nay, toàn thể giáo xứ được chiêm ngắm  Hài nhi Giêsu qua phần rước kiệu. Kiệu Chúa được rước từ lễ đài Đức Mẹ, nơi đặt hang đá Bêlem đến đền Thánh Tâm đi vòng chung quanh và trở về bên hang đá. Hai bên kiệu có các mục đồng và các thiên thần theo hầu.

Đây là món quà vĩ đại nhất mà Thiên Chúa dành cho nhân loại chúng ta, liên khúc giáng sinh được vang lên:

Bạn hỡi vui lên nào
Mừng Giáng Sinh an lành
Cầu chúc cho muôn người
Cuộc sống ấm no quên đi bao nhọc nhằn

Cùng nắm tay hát vang
Ngày Giáng Sinh an lành
Cùng nắm tay hát ca
Cùng cất tiếng ca bên nhau muôn đời

Diễn nguyện canh thức giáng sinh 2013 đã kết thúc, kính chúc toàn thể cộng đoàn mùa giáng sinh thánh thiện, nồng ấm tình yêu của Chúa Hài nhi Giêsu.
 



























































































Tác giả bài viết: Gx. Tuy Hòa
Nguồn tin: Gx. Tuy Hòa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 37
  • Khách viếng thăm: 36
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 8107
  • Tháng hiện tại: 153084
  • Tổng lượt truy cập: 12442796