Trang mới   https://gpquinhon.org

Thiếu nhi giáo xứ Tuy Hòa đón mừng Giáng sinh

Đăng lúc: Thứ hai - 30/12/2013 19:57
Theo định hướng chung của giáo phận nổ lực truyền giáo để kỷ niệm 400 năm Tin mừng đến trên đất mẹ Qui Nhơn. Từ năm 2011, Ban giáo lý thiếu nhi đã tổ chức cho các em mừng giáng sinh với các bạn ngoại giáo nhằm giới thiệu cho các em biết về Chúa Giêsu. Mỗi em được mời một bạn ngoại giáo cùng sinh hoạt chung trong giờ giáo lý.

Cứ như thế, đây là lần thứ ba các em lại được vui giáng sinh cùng nhau. Đặc biệt có một số em ngoại đến tham dự thánh lễ mừng kính Gia Thất với bạn mình rất tử tế và trang nghiêm.

Giờ giáo lý được tiếp nối liền sau thánh lễ. Chị đoàn trưởng giáo lý Anna Nguyễn Thị Bích Cẩm mời các em ngoại vào bên trong nhà thờ và có lời chào đón các em. Năm nay các em sinh hoạt riêng theo từng lớp, cùng hát, cùng múa, cùng chơi thật tự nhiên và vui vẻ.

Khi nghe văng vẳng có tiếng chuông, biết ngay ông già Noel đến thăm từng lớp, các em hò reo phấn khởi, nhất là các em sơ cấp và Đồng cỏ non, không cần biết ông già Noel là ai? Lạ hay quen, chúng đều lao tới, đứa ôm chân, đứa nắm tay, đứa sở râu, đưa vuốt tóc, đứa ngồi lọt thỏm trong lòng ông, nhìn nét mặt em nào cũng tràn đầy hạnh phúc… Chúng chờ đợi một món quà từ ông dù chỉ là một chiếc kẹo, một cái bong bóng hay là một con thú đồ chơi nhỏ. Ngoài phần quà của giáo xứ các bạn ngoại còn được ông già Noel tặng món quà gặp mặt và chụp hình lưu niệm.

Các bạn ngoại giáo được mời đến nhà thờ bắt đầu từ khối 4 đến khối 9, là học sinh các trường Âu Cơ, Lạc Long Quân, Kim Đồng, Lê Quí Đôn, Đào Duy Từ, Trần Phú, Hòa An, Nguyễn Trung Trực, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Du, Hùng Vương, Lê Lợi, Lý Tự Trọng.

Ước mong rằng mỗi lời nói, mỗi cử chỉ, mỗi việc làm đều để lại trong lòng các em ngoại giáo luôn mãi tốt đẹp. Nhất là với chủ đề của năm 2014: Gia tăng đức ái. Đức Giám mục đã viết: “Đức ái là hoa trái của đức tin mà Thiên Chúa mong muốn chúng ta trổ sinh. Đức tin giúp chúng ta nhận ra Chúa Kitô nơi tha nhân và chính tình yêu Chúa thúc đẩy chúng ta yêu thương họ.


 














































































 
 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy hòa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 47
  • Khách viếng thăm: 45
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 7946
  • Tháng hiện tại: 15577
  • Tổng lượt truy cập: 12305289