Thánh lễ mừng bổn mạng Dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Tình Thương

Chúa nhật - 02/06/2024 04:50
Vào lúc 9h30, thứ 6 ngày 31 tháng 5 năm 2023, Tại Nhà nguyện Chủng Viện Làng Sông, Thánh lễ mừng Quan Thầy Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương được Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn chủ tế. Đồng tế trong Thánh lễ có Đức Cha Phêrô Nguyễn Soạn, nguyên Giám mục Giáo Phận Qui Nhơn và Quý Cha trong Giáo phận. Ngoài ra còn có sự hiện diện của Quý Thầy, Quý Dì dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Quý Soeurs dòng Phan Sinh thừa Sai Đức Mẹ, Quý Chủng Sinh, Quý Ban Chức Việc, Quý Ân Thân Nhân cùng Quý khách  của Hội dòng đã về hiệp dâng Thánh lễ.

Lời mở đầu Thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa như Mẹ Maria trong bài Manificat dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì tất cả những gì Chúa đã làm cho dân tộc của Mẹ và cho tất cả chúng ta. Chúng ta cầu nguyện cho mỗi người biết noi gương Mẹ đem Chúa Giêsu đến cho người khác. Cách riêng, cho Hội dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương đã chọn Mẹ làm quan thầy biết lấy gương Mẹ thăm viếng làm định hướng cho con đường phục vụ của mình. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin Chúa ban cho Hội dòng ngày càng phát triển, nhất là luôn sống theo đúng linh đạo mà hội dòng đã chọn, trở thành những chứng nhân cho tình thương của Chúa, qua việc sẵn sàng dấn thân phục vụ tất cả những người yếu đau, bệnh tật, nghèo khổ và nhỏ bé trong xã hội.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha chủ tế lấy dẫn ý từ các bài đọc Tin Mừng: (Xp 3,14 -18a; Rm 12, 9-16b; Lc 1,39-56). Đức Cha đã nêu bật hành động của Đức Maria trong biến cố viếng thăm bà Êlisabeth, Mẹ đã tự nhận mình là tớ nữ và đã vội vã lên đường đến phục vụ Bà Êlisabeth trong những ngày tháng Bà sắp sinh con.

Nhân đây, Đức Cha mời gọi chị em Dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Tình Thương luôn biết nhìn lên mẫu gương của Đức Maria mỗi khi đi thực thi sứ vụ thăm viếng của mình. Nhờ đó, chị em có được thái độ sẵn sàng dấn thân phục vụ tha nhân và đem niềm vui của Chúa đến cho những người mình gặp gỡ.

Trước lời nguyện kết lễ, Chị Maria Nguyễn Thị Hoa Mai, tổng phụ trách Hội dòng dâng tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân đến Quý Đức Cha, quý Cha và từng thành phần đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Hội dòng trong ngày mừng Quan Thầy.

Đáp lời, Đức cha Matthêô có lời chúc mừng dành cho Hội dòng và nhắn nhủ chị em luôn biết sống theo gương Đức Mẹ, mau mắn dấn thân phục vụ mọi người trong tinh thần của người nữ tỳ.

Thánh lễ kết thúc với bài hát: Cùng với Mẹ con ra đi đem tình yêu Chúa đến cho mọi người.

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria thăm viếng, xin Chúa ban cho mỗi người chúng con luôn biết noi gương Mẹ Maria, mau mắn đem niềm vui và tình thương của Chúa đến cho mọi người trong chính môi trường sống của chúng con.

 

Tác giả bài viết: VP. HD Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây