Chia sẻ trong đại dịch

Thứ tư - 22/04/2020 21:42

CHIA SẺ TRONG ĐẠI DỊCH


Đại dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát và không ngừng lây lan đã để lại hậu quả to lớn. Corona Virus không gây thiệt hại cho một nơi chốn, một quốc gia nhưng trên toàn cầu. Nhiều nơi, nhiều người đã chết, bị nhiễm bệnh và kéo theo nó là hàng triệu người mất công ăn việc làm, chìm đắm trong lo âu sợ hãi. Nhất là những người làm nghề tự do có thu nhập thấp, họ đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay giúp đỡ các nạn nhân Covid-19 của Đức Thánh Cha Phanxicô và Hội đồng Giám Mục Việt nam, các nữ tu tại nhà mẹ Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn đã lên đường, chia sẻ với một số gia đình trong thành phố Quy Nhơn. Những phần quà đơn sơ như để đồng cảm với anh chị em có hoàn cảnh thiếu thốn. Dù chỉ nhỏ nhoi, nhưng để san sớt nỗi âu lo cho sự sống còn trong cơn đại dịch.

Nghĩa cử yêu thương sẻ chia của chị em trong đợt một là, quí ông bà lớn tuổi, neo đơn, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vì bệnh hoạn, thất nghiệp… Những anh chị em bán hàng rong, đạp xích lô, vé số, ve chai, ăn xin… trong thành phố.

Và, tiếp đến như thông lệ mùa Phục Sinh, chị em đi “Emmaus” thăm những gia đình các chị đã từng quen biết, giúp đỡ. Lần này, các chị cũng đến thăm viếng, có chút quà của sự hiện diện, hiệp thông đồng cảm, an ủi họ trong lúc bị cách ly.

Cuộc sống vốn vất vả, giờ thêm đại dịch làm cho “việc kiếm miếng cơm” thêm chật vật. Món quà nhỏ trong lúc khó khăn hy vọng mang lại cho quý ông bà anh chị em chút tình cảm của lòng sớt chia “lá rách đùm lá rách hơn”. Thăm viếng, gần gũi với những người nghèo khổ, mỗi chị em còn gặp được nơi đó hình ảnh của Thiên Chúa vì  tất cả là anh chị em con cùng một Cha và có chung một mẹ quê hương Việt Nam.

Sau những lần viếng thăm, sẻ chia, lời kinh chuyển cầu của chị em dường như được đốt nóng, tha thiết hơn. Lời nguyện cầu lúc này không chỉ cầu cho lương dân, những tín hữu sống xa lìa Chúa, các nhu cầu của Xã hội, Giáo hội mà đặc biệt cho những người đau khổ, bệnh tật, thất nghiệp… và đại dịch Covid-19 sớm chấm dứt.

Xin Chúa Phục sinh là nguồn bình an và hy vọng cho nhân loại giữa cơn đại nạn. Xin Chúa tiếp tục hiện diện qua các nghĩa cử yêu thương và nhân ái chúng con dành cho nhau, cho những ai đang đau khổ, bệnh tật… Xin hiệp nhất chúng con một lòng một ý, xin cho có nhiều tâm hồn quảng đại chung tay giúp nhau vượt qua khó khăn. Cùng xin cho lời mời gọi của Đức Thánh Cha : “Đây không phải là thời điểm của sự vô tâm, bởi cả thế giới đang đau khổ và phải hiệp nhất chống lại bệnh dịch. Xin Đức Giêsu Phục sinh ban tặng niềm hy vọng cho tất cả người nghèo, những ai đang sống ở vùng xa, những người tị nạn và người vô gia cư. Ước gì những anh chị em thiệt thòi nhất không bị bỏ rơi, họ có thể được nhận ra ở các thành phố, vùng ven đô khắp nơi trên thế giới.” (Trích sứ điệp Phục sinh 2020 của Đức Thánh Cha Phanxicô) tiếp tục được hiện thực cách cụ thể trong đời sống chúng ta, trong Giáo hội và Xã hội mỗi ngày. 

 

VÀI HÌNH ẢNH CHUẨN BỊ QUÀ

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

 VÀI HÌNH ẢNH THĂM VIẾNG CÁC GIA ĐÌNH NGHÈO TRONG THÀNH PHỐ VÀ GIÁO HỌ NHƠN LÝ
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTK – Nhà Mẹ MTG Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay19,430
  • Tháng hiện tại85,140
  • Tổng lượt truy cập29,064,678

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây