Covid-19, Gởi cô đôi dòng tâm sự

Thứ hai - 06/04/2020 22:11

COVID-19, GỞI CÔ ĐÔI DÒNG TÂM SỰ


Đã hơn 3 tháng dài trôi qua kể từ ngày Cô xuất hiện, người người không thấy Cô nhưng ai nấy đều khiếp sợ.

Cảm giác sợ gia tăng khi tôi đọc tin nhắn từ người em út tu học ở Philippine : “Thành phố em đang ở đã có ca nhiễm bệnh nên bị phong tỏa cả tháng nay rồi. Ngoài đường không có phương tiện giao thông công cộng. Mỗi nhà chỉ được cấp thẻ cho một người ra ngoài. Không có thánh lễ, chỉ dự lễ online hoặc phụng vụ Lời Chúa.

Sáng nay Cộng đoàn em có 1 sr  qua đời, họ cũng không cho để ở nhà, phải mang tới nhà tang lễ. Không có thăm viếng…”

Tim tôi chưa hết bùi ngùi thì liên tiếp nhận được những văn thư từ các Giáo phận tạm ngưng thánh lễ tại các nhà thờ giáo xứ, nhà nguyện dòng tu trong khắp đất nước hình chữ S thân thương.

COVID-19, Cô không còn ở xa tận trời Mỹ, trời Âu, trời Tây hay bên Trung Quốc, Hàn Quốc xa xôi mà Cô đã đến gõ cửa tận nhà chúng tôi.

Bầu khí của nhà tôi ảm đạm khó tả, các chị em phải chia nhau tản ra - rải rác các nơi để làm việc, nghỉ ngơi. Cả nơi phượng tự mỗi người cũng phải dời mỗi góc đề phòng sự đột nhập của Cô !
Hình hài Cô chẳng ai thấy, chưa một lần đụng chạm và vẫn canh phòng, lẫn tránh.

Cô không có thiết giáp, kỵ binh chiến mã, hay tàu chiến hạng nặng, vũ khí hạt nhân, máy bay tàn hình… mà người người ra sức phòng chống, ngăn ngừa.

Hoạt động của Cô âm thầm, nhẹ nhàng mà nhân loại phải oằn mình ghánh chịu tang thương chết chóc…

Cô lặng lẽ bước đi không hề có động thái cướp bóc, tham nhũng, hối lộ mà nơi nơi phải chống chọi với cơn khủng hoảng kinh tế, thiếu lương thực cần dùng cho thể xác, tinh thần.

Cô không kêu gọi đình công, bãi việc, khiếu kiện vì tăng lương giảm thuế mà công nhân nhiều ngành nghề phải thất nghiệp, mất việc làm…

Và … Giữa khổ đau thân xác, suy sụp tinh thần vì những xáo trộn trong đời sống, Cô còn cách ly người này, thành phố nọ, quốc gia kia.

Này Cô Vy,

COVID – 19, Cô nguy hiểm, cay độc tàn ác thật, nhưng Cô cũng có thể hủy hoại được thân xác, không thể giết chết tinh thần, bởi Cô cũng chỉ là con virus.

COVID, xin Cô dành chút thời gian thinh lặng cùng chậm rãi bước đi… để nghe Lời của Đấng toàn năng, Đấng đã tạo dựng nên con người chế tạo ra Cô, Đấng đã nói với Cô Macta: “Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống. Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết. Chị có tin thế không ?"  Cô Mác-ta đáp: “Thưa Thầy, có. Con vẫn tin Thầy là Đức Ki-tô, Con Thiên Chúa, Đấng phải đến thế gian” (Ga 11,20-27).

"Ai nghe lời tôi và tin vào Đấng đã sai tôi, thì có sự sống đời đời và khỏi bị xét xử, nhưng đã từ cõi chết bước vào cõi sống. Và chính là lúc này đây, giờ các kẻ chết nghe tiếng Con Thiên Chúa; ai nghe thì sẽ được sống" (Ga 5, 24-25).

Chúa Giêsu con Thiên Chúa, Ngài là dấu chỉ của tình yêu. Ngài đã đem sự sống đến thế gian, để tất cả những ai đặt trọn niềm tin nơi Ngài, dù có chết cũng chỉ là giấc ngủ mà thôi. La-da-rô em của Cô Macta đã chết, nhưng Chúa Giêsu nói: "La-da-rô, bạn của chúng ta, đang yên giấc, Thầy đi đánh thức anh ấy đây." (Ga 11, 11).

COVID-19 ơi, phía sau nấm mồ tan thương, chết chóc,thân xác có bị thối rữa, bị phân huỷ theo thời gian. Thiên Chúa vẫn dùng quyền năng của Ngài, để làm cho những kẻ Ngài thương mến được sống hạnh phúc trước nhan Thiên Chúa. "đã đến, giờ mọi kẻ ở trong mồ sẽ nghe tiếng người Con và sẽ ra khỏi đó: ai đã làm điều lành, thì sẽ sống lại để được sống; ai đã làm điều dữ, thì sẽ sống lại để bị kết án" (Ga 5, 28-29).

COVID-19 , Cô đã nghe LỜI con Thiên Chúa rồi đấy!

“Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống. Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết”. Cái chết có làm tiêu tan mọi ước mơ, mọi dự tính, mọi hy vọng của con người. Cái chết dẫn đến chia ly, đau buồn, sầu thương, khóc lóc... Nhưng đối với chúng tôi những người đặt trọn niềm tin tưởng, phó thác nơi Chúa Kitô thì dù có chết cũng sẽ được sống, vì Đức Kitô đến thế gian để tiêu diệt sự chết, làm cho con người được sống. Thiên Chúa không bao giờ bỏ rơi những ai được Ngài thương mến. Chúng tôi tin như thế,

COVID-19, Niềm tin của chúng tôi sẽ chiến thắng Cô, Cô không thể thắng được Đấng chúng tôi tin.

Vậy, COVID-19 Cô hãy liệu thời gian rút lui sớm mới mong được an bình nhé!

Gò Vấp 31.03.2020

Tác giả bài viết: Nt Anne Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay25,509
  • Tháng hiện tại330,264
  • Tổng lượt truy cập29,309,802

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây