Ông đã bán tất cả những gì mình có (x. Mt 13, 46)

Thứ tư - 22/07/2020 04:04
Suy niệm Chúa Nhật 17 thường niên năm A của Thánh Ba-si-li=ô (khoảng 330-379), tu sĩ và giám mục Caesarea ở Cappadocia, giáo phụ.

55 quy tắc chi tiết trong các câu hỏi và câu trả lời (Regulae fusius tractatae), 8 (x. Thư viện của các giáo phụ, sửa đổi)


Chúa chúng ta, Đức Giêsu Kitô nói với mọi người nhiều lần và được xác nhận bởi một số hành động: "Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo” (Mt 16, 24) [ Và ở nơi khác, Người thêm vào: "Nếu anh muốn nên hoàn thiện”, thì “hãy đến và theo tôi”. Trước đó Người đã nói: “hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo” (Mt 19, 21). Bất kỳ người có lý trí nào cũng có thể dễ dàng hiểu được dụ ngôn người đi buôn, vừa được nói đến. Chúa nói, Nước Trời, giống như một người đi buôn đang tìm kiếm những viên ngọc quý. Khi tìm thấy một viên ngọc quý, anh ta đến đó, bán tất cả những gì mình có và mua nó (x. Mt 13, 45-46).

Rõ ràng, như lời của Chúa cho thấy, viên ngọc quý biểu thị tương tự như Nước Trời, chúng ta không thể đạt được Nước Trời, nếu chúng ta không từ bỏ mọi thứ chúng ta có: sự giàu có, danh dự, dòng dõi quý tộc và bất cứ thứ gì khác mà con người phấn đấu để có được, để đánh đổi chúng cho Nước Trời. Điều đó cũng không thể, khi tâm trí bị xâu xé bởi những lo lắng khác nhau, để làm đúng cách điều mà người ta đang phấn đấu, Chúa đã đưa ra những lời: ”Không ai có thể làm tôi hai chủ" (Mt 6:24). […] Vì vậy, chúng ta chỉ phải chọn duy nhất kho báu trên Trời, để trái tim ở nơi Chúa. "Vì kho tàng của anh ở đâu”, có nghĩa là:  “lòng anh ở đó” (x. Mt 6:21) […]. Sự tự do này [tách ra khỏi mọi thứ trần thế], tắt một lời, là một sự chuyển dịch trái tim con người lên Trời, để chúng ta có thể nói: “Còn chúng ta, quê hương chúng ta ở trên Trời” (Phil 3.20 Vulg). Vâng, đó là điều lớn lao nhất, khởi đầu của sự đồng dạng với Chúa Kitô, Đấng vốn giàu sang, đã trở nên nghèo khó vì chúng ta (x. 2Cr 8,9).

 
https://www.evangeliumtagfuertag.org/DE/gospel/2020-07-26

Tác giả bài viết: Lm An-rê Đoàn Văn Điểm chuyển ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay13,279
  • Tháng hiện tại339,446
  • Tổng lượt truy cập29,318,984

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây