Một nơi cô tịch để ở một mình

Thứ bảy - 01/08/2020 04:17
Một nơi cô tịch để ở một mình

Suy niệm Tin Mừng Chúa Nhật 18 thường niên A, của thánh Athanasiô (295-373), giám mục Alexandria và giáo phụ.

24. Festbrief zu Ostern (Lire la Bible avec les Pères. 2, Le Cycle de Moïse, Médiaspaul 1990, p. 31 rev.; ins Dt. trad. © Evangelizo)

Mỗi vị thánh phải rời khỏi "con đường rộng lớn và dễ dàng" (x. Mt 7,13) để ở một mình, tách biệt và sống ở đó trong đức hạnh: Êlia, Elisa [...], Giacop [...] vào sa mạc và để lại đằng sau sự bận rộn ồn ào của cuộc sống, để chuyển giao tình bạn của Thiên Chúa cho con người. Vì vậy, Abraham được gọi là "bạn của Đức Chúa Trời" (Gc 2,23) khi ông rời khỏi vùng đất của người Canđê. Cả Môsê vĩ đại: Khi rời khỏi đất Ai Cập [...], ông nói chuyện với Chúa trực diện, được cứu khỏi tay kẻ thù và băng qua sa mạc. Tất cả những vị này là  hình ảnh của cuộc di cư từ bóng tối vào ánh sáng tuyệt vời và đi lên thành phố trên Trời (x. Đnl 11:16), một điềm báo của hạnh phúc thực sự và bữa tiệc vĩnh cửu.

Đối với chúng ta, chúng ta có trong mình sự thực được công bố bởi hình bóng  và biểu tượng, ý tôi là hình ảnh của Chúa Cha, Chúa Giêsu Kitô của chúng ta (x. Col 2,17; 1,15). Nếu chúng ta luôn nhận Người làm của ăn, và nếu chúng ta bôi trên ngưỡng cửa trái tim chúng ta máu của Người, chúng ta sẽ được giải thoát khỏi Pharaô và những người lính canh của ông ta (xem Xh 12.7; 5.6f.) [...]. Bây giờ chúng ta đã tìm thấy con đường để đi từ trái đất lên thiên đàng [...]. Chúa đã từng dẫn dắt con cái Israel dưới sự lãnh đạo của Môsê bằng cột lửa và đám mây; bây giờ chính Người mời gọi chúng ta: “Ai khát, hãy đến với tôi, ai tin vào tôi, hãy đến mà uống! Như  Thánh Kinh đã nói: Từ lòng Người, sẽ tuôn chảy những dòng nước hằng sống (Ga 7,37...).

Vì vậy, tất cả mọi người, với một mong muốn nhiệt thành, chuẩn bị để đến với bữa tiệc này; anh ta nghe thấy Đấng Cứu Độ mời gọi anh ta đến với Người, vì chính Người đã an ủi tất cả chúng ta và mỗi người. Người  đói đến với Người: Người là bánh đích thật (Ga 6,32). Những người khát đến với Người: Người là nguồn nước hằng sống (x. Ga 4,10). Người bệnh đến với Người: Người là Logos, Lời của Chúa chữa lành người bệnh. Khi ai đó bị đè nặng bởi gánh nặng tội lỗi và ăn năn, anh ta nên tìm nơi ẩn náu dưới chân Người: Người là  chốn nghỉ ngơi và là bến cảng của sự cứu độ. Tội nhân nên tin tưởng, vì Người đã nói: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng”(Mt 11, 28).

Lm An-rê Đoàn Văn Điểm chuyển ngữ
https://evangeliumtagfuertag.org/DE/gospel/2020-08-02

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay27,427
  • Tháng hiện tại644,497
  • Tổng lượt truy cập28,959,866

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây