Giáo xứ Hóc Gáo: Thánh lễ tạ ơn của Tân linh mục Phêrô Huỳnh Công Khánh

Thứ bảy - 22/04/2023 22:57
Vào lúc 18h00’ thứ Sáu ngày 21/04/2023, 06 Tân Linh mục, sau những ngày hồng phúc mở tay và tạ ơn tại quê hương, đã về Giáo xứ Hóc Gáolà nơi Cha Phêrô Huỳnh Công Khánh đã giúp sau khi mãn triết học để dâng Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa, tri ân, cầu nguyện cho những người đã qua đời và cộng đoàn. Hiện diện trong Thánh lễ có quý Cha, gia đình của tân chức và cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Sở Giáo xứ Đồng Tre nhắn gửi thân tình tới các Tân Linh mục:  hãy “trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô”. Hãy bắt chước vị Thượng Tế duy nhất, để các Tân linh mục nên dấu chỉ hữu hình của Chúa ở trần gian qua con đường vâng phục, nghĩa là con đường khổ giá, con đường phục vụ vô vị lợi, và đừng quên rằng mình là người được sai đi để phục vụ. Ngài cầu chúc cho các Tân linh mục trở nên những mục tử hiền lành và khiêm nhường như Chúa Giêsu, để các ngài tỏa sáng tình yêu và vinh quang Thiên Chúa, trở nên những sứ giả làm chứng cho Tin Mừng của Chúa trong thế giới này. Tuy nhiên, các Cha ý thức mình chỉ là “chiếc bình sành” dễ vỡ, lại được mang sứ mạng chứa đựng “kho tàng” ơn Chúa: “Kho tàng ấy, chúng tôi lại chứa đựng trong những bình sành” (2 Cr 4,7a). Chúng ta cùng cầu nguyện nhiều cho các Tân linh mục biết sống thánh thiện, trở thành những chiến sĩ của Chúa Kitô trong việc ban phát Ân sủng và mang ơn Chúa đến cho mọi người.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện cho Giáo xứ có đôi lời  chúc mừng quý Tân linh mục và dâng lên quý Tân chức những bó hoa tươi thắm.

Đáp lại tấm chân tình của mọi người, Tân linh mục Phêrô Huỳnh Công Khánh, nói lên lời cảm ơn đến Cha Giuse, quý Cha, Hội đồng Giáo xứ, các ban ngành, đã tổ chức và lo liệu mọi sự để Thánh lễ tạ ơn trang nghiêm sốt sắng. Cuối Thánh lễ, quý Cha và khánh mời chung chia niềm vui với  các tân chức mới trong bữa cơm thân thiện tại khuôn viên Giáo xứ.

 

Tác giả bài viết: Gx. Hóc Gáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay11,298
  • Tháng hiện tại165,022
  • Tổng lượt truy cập29,144,560

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây