Thánh lễ truyền chức Linh mục Giáo phận Qui Nhơn - 25.4.2024

Thứ sáu - 26/04/2024 23:19
Trong niềm vui của mùa Phục sinh, vào lúc 5g00 ngày 25/4/2024, tại nhà thờ Chính Tòa Qui Nhơn, Đức Giám mục Giáo phận đã cử hành thánh lễ truyền chức linh mục cho 4 thầy phó tế:

1. Thầy Phêrô Phạm Danh, sinh ngày 26/5/1989, thuộc Giáo xứ Tân Quán, đang mục vụ tại Giáo xứ Gò Thị.

2. Thầy Gioakim Huỳnh Công Hân, sinh ngày 21/7/1992, thuộc Giáo xứ Cây Rỏi, đang mục vụ tại Giáo xứ Mằng Lăng.

3. Thầy Giuse Trần Minh Hiếu, sinh ngày 29/12/1991, thuộc Giáo xứ Gò Dài, đang mục vụ tại Giáo xứ Phú Hữu.

4. Thầy Giuse Nguyễn Tường Vy, sinh ngày 15/8/1991, thuộc Giáo xứ Gò Thị, đang mục vụ tại giáo xứ Qui Đức.

Cùng hiệp dâng thánh lễ có Đức cha Giuse Huỳnh Văn Sỹ, Giám mục Giáo phận Nha Trang, cha Tổng Đại diện Giáo phận Qui Nhơn, quý cha Hạt trưởng, quý cha trong ban Giám đốc Đại Chủng viện Sao Biển Nha Trang, quý cha trong và ngoài giáo phận. Tham dự thánh lễ còn có quý Bề trên của các hội dòng, quý thầy Phó tế, tu sĩ nam nữ, chủng sinh, quý ông bà cố, quý ân thân nhân và cộng đoàn dân Chúa. Tất cả cùng tạo nên một bầu khí hiệp nhất và yêu thương trong thánh lễ này.

Thánh lễ truyền chức linh mục ngày hôm nay được cử hành sau Chúa nhật 4 Phục sinh, Chúa nhật Chúa Chiên Lành, ngày cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ. Thành quả lời cầu nguyện của dân Chúa trong những năm qua là 4 tiến chức sẽ trở nên những linh mục phục vụ cánh đồng Giáo phận,  nâng số linh mục Giáo phận Qui Nhơn lên 152 linh mục. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa về hồng ân này và góp thêm lời cầu nguyện cho các tân chức linh mục hôm nay.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Matthêô đã chỉ ra rằng thiên chức linh mục là ơn gọi có cùng lúc với ơn gọi hiện hữu, được ban cho những con người mỏng giòn yếu đuối nên rất cần sự thông cảm và nâng đỡ của cộng đoàn dân Chúa. Đức cha cũng nhắn nhủ các tiến chức về 3 tác vụ chính yếu mà linh mục sẽ thi hành: rao giảng, thánh hóa và lãnh đạo. Hôm nay cũng là ngày lễ kính thánh Maccô, tác giả Tin Mừng, Đức cha mời gọi các tiến chức hãy biến đời sống mình trở nên Tin mừng để nhiều người nhận biết Chúa hơn.

Trước khi các tiến chức được truyền chức linh mục qua việc Đức Giám mục đặt tay và dâng lời cầu nguyện, các tiến chức đã hứa giữ 7 lời cam kết sau:

1. Cộng tác với sứ mạng của Giám mục

Các con có muốn không ngừng chu toàn nhiệm vụ tư tế ở bậc linh mục như là cộng sự viên tốt của hàng Giám mục trong việc chăn dắt đoàn chiên Chúa theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần không?

2. Rao giảng chân lý về đức tin Công giáo

Các con có muốn chu toàn một cách xứng đáng và khôn ngoan thừa tác vụ Lời Chúa trong việc rao giảng Phúc Âm và trình bày đức tin Công giáo không?

3. Cử hành phụng vụ một cách đạo đức

Các con có muốn cử hành một cách đạo đức và trung tín các mầu nhiệm của Đức Kitô, để ngợi khen Thiên Chúa và thánh hóa dân Kitô hữu theo truyền thống của Hội thánh, nhất là trong Hy tế Tạ ơn, và bí tích Hòa giải không?

4. Giữ luật độc thân

Trước sự hiện diện của Thiên Chúa và Hội thánh của Ngài, các con có muốn suốt đời giữ quyết tâm nầy làm bằng chứng các con đã cống hiến tâm hồn mình cho Chúa Kitô, sống độc thân vì Nước Trời để phục vụ Thiên Chúa và nhân loại không?

5. Cầu nguyện không ngừng

Các con có muốn cùng với chúng tôi không ngừng dựa vào lệnh Chúa truyền phải cầu nguyện mà nài xin lòng thương xót của Chúa cho toàn dân đã được trao phó cho các con không?

6. Bắt chước Chúa Giêsu Kitô

Các con có muốn ngày càng liên kết mật thiết hơn với Đức Kitô Thượng Tế, Đấng đã tự hiến mình cho Chúa Cha làm của lễ tinh tuyền vì chúng ta, và có muốn cùng với Người hiến thân cho Thiên Chúa để cứu độ loài người không?

7. Vâng phục Giám mục

Con có hứa kính trọng và vâng phục Cha cùng các Đấng kế vị Cha không?

Thánh lễ truyền chức linh mục kết thúc với những lời cảm ơn đầy tâm tình của các tân chức. Hiệp lời cầu nguyện cho các tân chức hôm nay trở nên những linh mục như lòng Chúa mong ước và dân Chúa ước mong.

 

Tác giả bài viết: Linh mục F.X Lê Quang Thạch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay21,546
  • Tháng hiện tại179,687
  • Tổng lượt truy cập29,159,225

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây