Giới trẻ Giáo phận hành hương Đức Mẹ Qui Hòa

Thứ ba - 12/01/2021 03:50

GIỚI TRẺ GIÁO PHẬN QUI NHƠN HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ QUI HÒA MỪNG LỄ MẸ THIÊN CHÚA 01.01.2021

Cùng hiệp thông với chương trình mục vụ giới trẻ trong năm 2021 với chủ đề “Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình”, được sự cho phép của Đức Giám Mục giáo phận, Ban giới trẻ giáo phận Qui Nhơn tổ chức ngày hành hương họp mặt giới trẻ trong toàn giáo phận.

Đúng 08g00 ngày 01.01.2020, Tết Dương Lịch, cũng là ngày lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, các bạn trẻ từ nhiều giáo xứ đã qui tụ tại chân núi Xuân Vân để bắt đầu hành trình đến với Mẹ Qui Hòa. Thời tiết năm nay khá lạnh và gió to nhưng cũng không làm chùn bước chân từng đoàn người nối đuôi nhau đi lên đỉnh núi Đức Mẹ Qui Hòa.

Sau khi tập trung đông đủ trên đỉnh núi, Thánh lễ đồng tế do Cha Tổng Đại Diện - Giuse Trương Đình Hiền chủ tế, cùng quý Cha đồng tế. Đầu lễ, Cha Tổng Đại Diện đã có lời chúc năm mới gửi đến tất cả mọi người. Trong bài giảng lễ, cha Tổng Đại Diện Giuse đã nói lên tình thương của Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa đã dành cho nhân loại, xin Mẹ thương đến mọi người đang đau khổ vì dịch bệnh trên toàn thế giới.

Trong Thánh lễ có sự hiện diện của nhà đầu tư – tập đoàn Thiên Tân – để hướng đến đầu tư xây dựng núi Đức Mẹ Qui Hòa thành trung tâm hành hương cho giáo phận và du lịch cho tỉnh nhà. Ngoài ra cũng có sự hiện diện của Sr Maria Nguyễn Thị Hồng Quế và thầy Giuse Trịnh Vũ Minh và có khoảng 800 bạn trẻ đến từ 18 giáo xứ và 2 hội dòng, cũng như có sự hiện diện nhiều bà con giáo dân cùng hiệp dâng Thánh lễ Mẹ Thiên Chúa. Chắc Mẹ Maria vui lắm vì đông đảo con của Mẹ đến với Mẹ trong ngày đầu năm mới này.

11g00, tất cả mọi người xuống núi và dùng cơm trưa tại nhà xứ Qui Hòa.

12g30, chương trình đố vui về lịch sử và hiện tình của giáo phận Qui Nhơn với người dẫn chương trình hấp dẫn và vui nhộn -  thầy MC Giuse Trịnh Vũ Minh. Phần thi đố vui nhằm giúp giới trẻ hiểu hơn về lịch sử giáo phận và hiện tình của giáo phận để yêu mến và xây dựng giáo phận ngày càng phát triển. Kết thúc cuộc thi đầy sôi động, giáo xứ Qui Hòa đạt giải nhất trong cuộc thi.

14g00, Sr Hồng Quế có bài thuyết trình mang tên "Trở nên người kiến tạo bình an". Đây là giây phút các bạn trẻ mong đợi nhất trong ngày hành hương, các bạn trẻ nghe Sr Hồng Quế thuyết trình cũng như được Sr khơi lên những tiềm năng nơi các bạn trẻ. Từ đó các bạn trẻ có khả năng kiến tạo bình an trong tâm hồn của chính mình và trở nên là những người xây dựng hòa bình trên thế giới.

Tiếp theo, đại diện các bạn trẻ đã dâng lời tạ ơn Chúa, Đức Mẹ và cảm ơn đến quý Cha, quý Soeurs và quý anh chị em giáo xứ Qui Hòa đã giúp cho buổi hành hương diễn ra thực sự tốt đẹp.

16g30, cha đặc trách giới trẻ Giuse Nguyễn Đức Minh ban phép lành và kết thúc buổi hành hương. Tất cả mọi người cùng nhau ra về.

Ngày đầu năm mới, được gặp gỡ và đồng hành cùng nhau suốt một ngày dài, ai cũng cảm thấy hạnh phúc trong lòng, ở đâu có nhiều người quy tu lại, ở đó có ơn Chúa ban dồi dào chan chứa.... Xin Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa chúc lành cho giới trẻ và cho toàn thể giáo phận chúng con.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giới trẻ

 Tags: giới trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay10,912
  • Tháng hiện tại337,079
  • Tổng lượt truy cập29,316,617

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây