Tập huấn giới trẻ Giáo phận Qui Nhơn

Thứ hai - 31/07/2023 23:19
Ngày 18 và 19/07/2023 vừa qua, được sự chỉ đạo của Đức Cha Matthêô, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn, cha trưởng ban Giuse Nguyễn Đức Minh cùng với các anh chị em trong ban Giới trẻ Giáo phận, đã tổ chức buổi tập huấn cho một số anh chị thành viên cốt cán của ban giới trẻ các Giáo xứ trong Giáo phận tại Chủng viện Qui Nhơn. Có 280 học viên tham dự, trong đó: có  quý Cha, quý Thầy Đại Chủng viện Sao Biển Nha Trang, các chú lớp Tu đức chủng viện Qui Nhơn, và các anh chị em là Tham dự viên được tuyển chọn từ các Giáo xứ của Giáo phận.

Theo chương trình, 06g30 sáng thứ ba ngày 18/07/2023, ban tổ chức đón tiếp quý cha, quý thầy và các Tham dự viên từ các nơi xa về trong bầu khí phấn khởi, hồ hởi. Sau khi tập họp, điểm danh, chia đội xong, các hoạt động được bắt đầu khởi động bằng bài hát Chủ đạo “Nhạc khúc Giới trẻ Giáo phận Qui Nhơn” đã khơi dậy sức sống, niềm hăng say và tinh thần nhiệt tình cho buổi đầu gặp gỡ, nhờ đó mà chương trình được diễn ra xuyên suốt và hoàn thành trong bình an của Chúa.

Tại phòng hội Chủng viện, cha trưởng ban phát biểu khai mạc chương trình, giới thiệu các thành phần tham dự và thông qua chương trình tập huấn của 2 ngày. Trong chương trình được đan xen các hoạt động để giúp các tham dự viên học hỏi với một số nội dung: Tâm lý của người trẻ; Kỹ năng sáng tác cử điệu; kỹ năng dẫn chương trình; Tổ chức trại giáo lý; Kỹ năng hoạt náo,  Giới trẻ và công nghệ ChatGPT, thực hành lửa trại… Các nội dung được các chuyên viên: Cha Phêrô Võ Văn Trung, thầy Giuse Trịnh Vũ Minh và chị Maria Nguyễn Thị Phương Thảo hướng dẫn.

Các hoạt động được diễn ra dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, các học viên thu thập được nhiều kiến thức và kỹ năng cơ bản làm hành trang cho công tác mục vụ tại giáo xứ của mình và giúp Giới trẻ của Giáo phận được phát triển mới mẻ hơn.

Chương trình được bế mạc vào lúc 16.00 ngày 19/07/2023, có Đức Cha Matthêô huấn từ khuyên nhủ khích lệ và ban phép lành bế mạc. Tất cả mọi người hân hoan ra về trong niềm vui và bình an của Chúa.

 

Tác giả bài viết: Ban Giới trẻ Giáo phận

 Tags: giới trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay22,549
  • Tháng hiện tại22,772
  • Tổng lượt truy cập29,002,310

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây