Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật Lễ Lá - Năm A

Thứ năm - 30/03/2023 20:51
Chủ tế:

Anh chị em thân mến,
Hôm nay kỷ niệm Chúa Giêsu long trọng vào thành Giêrusalem chịu khổ hình để đạt tới vinh quang. Chúng ta hãy cầu xin cho mọi nước mọi dân nhìn nhận Chúa là Vua muôn loài và cho chúng ta mãi mãi trung thành với Ngài. Chúng ta tha thiết dâng lời nguyện xin.


Hướng dẫn: 

1. “Hoan hô con vua David, chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi người biết đón nhận Chúa là Vua và là Đấng Cứu Độ duy nhất của nhân loại; xin cho mọi người được qui tụ trong “Nước đầy tràn sự thật và sự sống, đầy tràn ân sủng và thánh thiện, đầy tràn tình thương, công lý và bình an”.

2. “Người đã tự hạ mình mà vâng lời cho đến chết, và chết trên thập giá. Vì thế, Thiên Chúa đã tôn vinh Người”. Chúa lên Giêrusalem chịu khổ hình để bước vào vinh quang. Chúng ta hãy cầu xin cho Hội Thánh, sau khi vượt qua khổ ải trần gian, được đạt tới vinh quang bất diệt.

3. Khi đã chế nhạo Người xong, ….họ điệu Người đi đóng đinh vào thập giá”. Chúa đã làm cho cây thập giá trở thành cây đem lại phúc trường sinh. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban sự sống đời đời cho những ai sắp được tái sinh nhờ bí tích Rửa Tội.

4. “Nó đã trông cậy Thiên Chúa, nếu Ngài thương nó thì bây giờ Ngài hãy cứu nó”. Chúa đã cứu độ chúng ta là những người tội lỗi. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa đưa vào Nước Chúa tất cả những ai suốt đời đã cố gắng sống trọn niềm tin, cậy, mến và sốt sắng phụng thờ.


 Chủ tế:

Lạy Chúa,
Con Chúa đã chịu khổ hình thập giá để cứu chuộc nhân loại. Xin cho chúng con cũng biết hy sinh hãm mình thông phần vào những cực hình Con Chúa đã chịu, nhờ đó cũng được vui mừng tham dự vào mầu nhiệm Vượt Qua của Ngài. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

ĐAmen.

 

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay18,458
  • Tháng hiện tại193,728
  • Tổng lượt truy cập29,173,266

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây