Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật 2 Phục sinh

Thứ bảy - 15/04/2023 06:09
Chủ tế:
           
       

Anh chị em thân mến,

Chúa đã sống lại đem đến cho chúng ta sự an bình và ơn tha thứ mọi tội lỗi. Chúng ta hãy cảm đội ơn Chúa và cầu xin Ngài biến đổi  chúng ta  thành  những người kiến tạo hoà bình, cổ vũ nền văn minh sự sống và tình thương. Chúng ta cùng nhau dâng lời nguyện xin.

Hướng dẫn: 

1. “Bình an cho các con”. Hoà bình là sự viên mãn các ơn huệ của Đấng Mêsia mà mọi người vẫn hằng mong đợi. Chúng ta hãy cầu xin  Chúa ban cho mọi người biết chân thành tôn trọng và yêu thương nhau, hầu thế giới không còn chiến tranh và hận thù, luôn vui sống trong bình an hoà thuận, cùng nhau xây dựng nền văn minh tình thương.

2. Khi ấy, các anh em bền bỉ tham dự những buổi giáo lý của các Tông đồ, việc thông hiệp huynh đệ, việc bẻ bánh và cầu nguyện”Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu luôn siêng năng tham dự Thánh lễ, sốt sắng lãnh nhận Mình Máu Chúa, lắng nghe giáo huấn của Giáo Hội và trung thành cầu nguyện trong gia đình.

3. Hãy cảm tạ Chúa, vì Chúa hảo tâm, vì đức tù bi của Người muôn thuở”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho những ai chưa tin Chúa, những người còn mang gánh nặng tôi lỗi, được ơn soi sáng trong lương tâm, để họ nhìn vào những dấu chỉ của thời đại, mà tin nhận Chúa là Đấng mang lại sự sống đời đời.

4. Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con ”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi người trong giáo xứ chúng ta biết tuyên xưng đức tin bằng đời sống phụng thờ và thực hành những nghĩa cử bác ái yêu thương, luôn sống ngay thẳng chính trực, ứng xử với nhau theo lòng nhân hậu của Chúa và quảng đại hy sinh.

Chủ tế: 

Lạy Chúa,

Trong niềm tin vào Chúa Giêsu Phục sinh, chúng con nài xin Chúa ban cho chúng con biết đồng tâm nhất trí trong việc tôn thờ Chúa và quảng đại chia xẻ những gì chúng con có cho những anh em túng nghèo, hầu gương lành của cộng đồng tín hữu khi xưa luôn ngời sáng trong thời hiện tại. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ: Amen.

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập376
  • Máy chủ tìm kiếm205
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay19,734
  • Tháng hiện tại308,019
  • Tổng lượt truy cập29,287,557

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây