Lời nguyện tín hữu Chúa nhật XI Thường Niên – Năm A

Thứ tư - 14/06/2023 03:29
Chủ tế:

Anh chị em thân mến
Rao giảng Tin Mừng cho các dân tộc là sứ vụ quan trọng nhất của mọi thành phần trong Hội Thánh. Với ý thức phải giới thiệu Chúa cho người khác, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

 Hướng dẫn:

1. “Đối với Ta, các ngươi sẽ là một vương quốc tư tế, một dân tộc hiến thánh”. Hội thánh là dân ưu tuyển của Thiên Chúa. Xin cho mọi thành phần dân Chúa luôn biết lắng nghe Lời Chúa và nắm giữ giao ước của Ngài, để được sống và sống dồi dào.

2. “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Hội Thánh có nhiều mục tử mà thế giới đang cần. Đó là những mục tử vừa sốt sắng phục vụ bàn thờ, vừa hăng say rao giảng Tin Mừng cứu độ.

3. “Hãy chữa lành người liệt, phục sinh kẻ chết, chữa lành người phung, và xua trừ ma quỉ”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban thêm nghị lực cho những anh chị em từ thành thị cho đến những vùng xa xôi hẻo lánhđã nghe theo lời mời gọi của Đức Kitô, không ngại xả thân cứu giúp những nạn nhân chiến tranh và thiên tai, nâng đỡ những người bất hạnh khổ đau trong xã hội.

4. “Nhờ Người mà bây giờ chúng ta được lãnh ơn giao hoà”. Qua cái chết và sự phục sinh, Chúa Giêsu đã giao hòa thế gian với Chúa Cha. Khi được hòa giải với Chúa và anh chị em qua Bí tích Giải Tội, chúng ta cầu xin Chúa cho cho cộng đoàn Giáo xứ chúng ta luôn sống hoà thuận, xây dựng sự hiệp nhất yêu thương và an bình.

Chủ tế:

Lạy Chúa, Con Chúa đã phán dạy: “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít”. Nhờ lời cầu nguyện và lòng quảng đại đóng góp vật chất của những người hảo tâm, xin Chúa thương ban cho thời đại chúng con những mục tử theo như lòng Chúa mong ước. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

Đ: Amen

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay12,919
  • Tháng hiện tại420,205
  • Tổng lượt truy cập29,399,743

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây