Lời nguyện tín hữu lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu- NĂM A

Thứ ba - 13/06/2023 04:34
Chủ tế:

Anh chị em thân mến,
Tình yêu của Chúa Cha thật bao la hải hà. Để biểu lộ tình yêu ấy, Thiên Chúa đã sai Con Một Người đến trong thế gian để cứu chuộc chúng ta. Luôn tin tưởng vào Tình yêu của Chúa và quyết tâm trở về với tình yêu ấy, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

Hướng dẫn:

1. “Chúa là Đấng từ bi và hay thương xót, chậm bất bình và hết sức khoan nhân”. Sứ mạng trước tiên của Hội Thánh là trình bày cho nhân loại biết tình yêu sâu thẳm của Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Hội Thánh luôn là dấu chỉ tình yêu của Thiên Chúa đối với hết mọi người.

2. Hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa cho các tín hữu luôn yêu thương hết mọi người, đặc biệt những ai đang sầu khổ trong tâm hồn, những người yếu đau bệnh tật, những kẻ gặp bước đường cùng, và tất cả những ai thiếu tình thương chân thật.

3. “Các ngươi là một dân hiến thánh cho Chúa là Thiên Chúa các ngươi”. Thánh tâm Chúa Giêsu là nguồn mạch sự sống và nguồn ơn thánh hóa. Nhân ngày thánh hóa các Linh mục hôm nay, chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa cho các Linh mục, Tu sĩ luôn sống trọn niềm bác ái yêu thương, để ngày càng trở nên thánh thiện tinh tuyền như lòng Chúa ước mong.

4.  Hãy học cùng Ta vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn sốt sắng tôn sùng Thánh Tâm Chúa, bằng một đời sống khiêm tốn hiền hòa, bác ái và công bằng với hết mọi người.

Chủ tế:

Lạy Chúa là Cha nhân ái, Chúa Giêsu Con Chúa đã dạy: “Không có tình yêu nào cao quý hơn người thí mạng sống vì người mình yêu”. Xin cho chúng con cũng biết noi theo lòng nhân hậu Chúa mà yêu thương anh chị em chúng con như Chúa muốn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Đ: Amen

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay11,058
  • Tháng hiện tại418,344
  • Tổng lượt truy cập29,397,882

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây