Lời nguyện tín hữu Lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa

Thứ năm - 30/12/2021 08:04

LỄ ĐỨC MARIA MẸ THIÊN CHÚA

Chủ tế:                  

Anh chị em thân mến,
Đức Kitô đã được Đức Trinh Nữ cưu mang, sinh hạ, chính là Thiên Chúa ngự giữa loài người. Chúa đến kết hợp bản tính loài người với bản tính Thiên Chúa và ban bình an cho nhân loại. Nhân ngày kính nhớ Đức Maria, là Mẹ Thiên Chúa và cũng là ngày Đầu Năm Dương Lịch và Hòa bình thế giới, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.


Hướng dẫn:

  1. Xin Chúa ghé mắt lại cùng chúng con và ban bình an cho chúng con”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho thế giới được hòa bình, mọi người biết coi nhau là anh em một nhà, cùng nhau xây dựng nền văn minh sự sống và tình thương.

  2. “Vì Ngài công bình cai trị chư dân và Ngài cai quản các nước địa cầu”. Đức Kitô đến để cai quản muôn dân, mở đầu cho kỷ nguyên hòa bình và công lý. Xin cho mọi người biết kiến tạo hòa bình bằng cách thực thi công lý, để được vào Nước Trời.

  3. “Thiên Chúa đã sai Con Ngài sinh hạ bởi người phụ nữ”. Chúa đã ban cho Đức Maria niềm vui được làm mẹ. Xin cho các bà mẹ biết cảm tạ Chúa vì Chúa đã cho sinh con, luôn cẩn trọng bảo vệ sự sống, cho các bậc phụ huynh được vui mừng hãnh diện vì con cái mình.

  4. “Các mục tử ra đi vội vã đến thành Bêlem, và gặp thấy Maria, Giuse và Hài Nhi mới sinh nằm trong máng cỏ”. Chúa giáng sinh làm người đã thắt chặt tình thân ái trong gia đình. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa cho mọi người trong gia đình chúng ta thêm hòa thuận mến thương nhau.


Chủ tế:

Lạy Chúa,
Xin vui nhận những ước nguyện của chúng con thành khẩn dâng lên Chúa. Chúa đã muốn Ngôi Lời mặc lấy xác phàm và sinh bởi Đức Nữ Đồng Trinh Maria. Chúng con nài xin Chúa cho chúng con khi tin thật Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, thì nhờ lời Người cầu bầu, chúng con đáng được phần vào Ơn Thánh Chúa ban và hưởng  sự bình an thịnh vượng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ/Amen.

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay13,501
  • Tháng hiện tại655,685
  • Tổng lượt truy cập28,971,054

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây