Lời nguyện tín hữu lễ tất niên

Thứ ba - 18/01/2022 10:41

LỄ TẤT NIÊN

Chủ tế:

Anh chị em thân mến,
Hôm nay là ngày Tất Niên. Tâm tình chúng ta dâng lên Chúa trong giờ phút nầy là tạ ơn và xin lỗi Chúa vì những thiếu sót lỗi lầm. Nhìn lại một năm qua, với biết bao hồng ân Chúa ban, chúng ta lại đáp trả bằng những xúc phạm và vô ơn. Thành tâm sám hối các lỗi lầm và dâng lời cảm tạ muôn ơn lành hồn xác Chúa đã khứng ban, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

 
Hướng dẫn:

  1. “Hãy tạ ơn Chúa, vì Chúa nhân từ. Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọng tình thương”. Trong niềm tri ân cảm tạ vì bao ơn lành Chúa ban, chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho mọi dân nước được tràn đầy phúc lành của Chúa, đồng thời luôn đối xử với nhau theo lòng thương xót, để được hưởng nhờ lòng Chúa xót thương.

  2. “Phải giúp đỡ những người đau yếu” Cv 20 32-35). Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa xoa diệu và hàn gắn những đau thương, đổ vỡ mọi gia đình, do chiến tranh, bạo lực, đói nghèo, thiên tai và dịch bệnh gây nên.

  3. “Tình thương Chúa đời đời con ca tụng”. Chúng ta cùng cầu xin chúa cho mọi Kitô hữu luôn sống tâm tình biết ơn, và dùng chính đời sống yêu thương, hy sinh dấn thân phục vụ kết nên lời cảm tạ tri ân dâng lên Chúa nhân lành.

  4. Được tạ ơn Chúa là một hồng ân Chúa ban”(KNTT4). Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn biết sống tâm tình tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh bằng cách: tích cực tham dự Thánh lễ và cầu nguyện hằng ngày, từ đó biết sống yêu thương, quảng đại, tha thứ và sẵn sàng giúp đỡ anh chị em đặc biệt là những người bất hạnh và kém may mắn trong cuộc sống.


Chủ tế: 

Lạy Chúa là Cha nhân lành,
Chúng con cảm tạ Chúa vì tất cả những ơn lành Chúa đã khứng ban. Nguyện xin Chúa rộng tình tha thứ những lỗi lầm chúng con xúc phạm đến Chúa và anh em. Xin Chúa tiếp tục yêu thương và ban ơn Thánh Thần, giúp chúng con sống xứng đáng với những ân huệ Chúa ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đáp: Amen.

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay27,427
  • Tháng hiện tại648,672
  • Tổng lượt truy cập28,964,041

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây