Lời nguyện tín hữu Lễ Thánh Gia Thất

Thứ bảy - 25/12/2021 10:01

LỄ THÁNH GIA

Chủ tế :                 
Anh chị em thân mến,

Cùng với Đức Maria và Thánh Giuse, chúng ta hãy thờ lạy Con Thiên Chúa hóa nên trẻ thơ để cứu chuộc trần  gian. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa chúc lành và gìn giữ các gia đình, cho mọi tầng lớp dân Chúa biết noi gương Thánh gia trong đời sống phụng thờ, phục vụ và yêu thương.

Hướng dẫn :

  1. Ông thức dậy, đem hài nhi và mẹ người lên đường trốn sang Ai Cập đang lúc ban đêm”.  Chúng hãy cầu xin Chúa cho mọi gia đình công giáo biết sống đời tin yêu phó thác, trung thành sống đạo và luôn vâng phục thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh như Thánh Gia Thất xưa.
  2. Ông liền chỗi dậy, đem con trẻ và mẹ người về đất Israel”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các vị gia trưởng biết chóng vánh chu toàn nghĩa vụ làm chồng làm cha, dẫn đưa gia đình thăng tiến trên con đường phụng thờ Chúa và phục vụ tha nhân cách hữu hiệu.
  3. Vợ ngươi như cây nho sai trái trong nội cung gia tht nhà ngươi”.  Chúng ta hãy cầu xin cho các bà mẹ, biết yêu thương nâng đỡ mọi người trong gia đình, nên gương tốt để xây dựng và biến gia đình thành tổ ấm đầy hạnh phúc và tình thương.
  4. Hỡi những người con, hãy vâng lời cha mẹ trong mọi sự”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các thanh thiếu niên trong Giáo xứ biết noi gương Chúa Giêsu hằng vâng lời cha mẹ, sống đơn sơ, trong sạch, can đảm, hy sinh, tận tâm phục vụ, hăng say tiến đức và sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa gọi.

Chủ tế :                

Lạy Thiên Chúa toàn năng,

Như xưa Chúa đã cho Thánh Gia được sống trong tình yêu Chúa như thế nào, thì hôm nay xin Chúa cũng cho mọi gia đình trên thế giới được trên thuận dưới hòa, luôn đứng vững giữa những thử thách, góp phần xây dựng xã hội lành mạnh, kiến tạo nền văn minh tình thương. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đ/Amen.

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay27,427
  • Tháng hiện tại650,580
  • Tổng lượt truy cập28,965,949

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây