Chung Lời Tạ Ơn 10 năm thành lập Liên Đoàn TNTT Giáo phận Qui Nhơn

Thứ sáu - 06/09/2024 22:34
Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Liên Đoàn TNTT Người Chứng Thứ Nhất – Giáo Phận Qui Nhơn (06.06.2014 – 2024). Được sự quan tâm và khích lệ của Đức Giám Mục Giáo Phận, Cha Tuyên Úy và Ban Điều Hành Liên Đoàn TNTT đã tiến hành tổ chức ngày họp mặt gồm 16 Xứ Đoàn và 1 Xứ Đoàn chuẩn bị ra mắt tại chủng viện Qui Nhơn vào lúc 14g00 ngày thứ hai 02.09.2024.

Từ lúc 13g30, bầu khí tại Chủng viện Qui Nhơn rộn ràng lên khi các Xứ Đoàn TNTT từ các giáo xứ lần lượt về tham dự ngày kỷ niệm. Các Huynh Trưởng gặp nhau trong tay bắt mặt mừng, Đoàn Sinh của các ngành Thiếu, Nghĩa và Hiệp Sĩ của các Xứ Đoàn, chào nhau râm rang trong tinh thần hiệp nhất giữa những người quen, người mới gặp nhau lần đầu. Bầu khí trên sân Chủng viện ngày một nhộn nhịp hơn với tỷ lệ các Xứ Đoàn về mỗi lúc mỗi đông đủ hơn. 

14g30, sau hiệu lệnh còi tập họp, hơn 300 Huynh trưởng và Đoàn sinh nhanh chóng tập họp tại hội trường chủng viện để tham dự buổi tọa đàm, cùng nhau chia sẻ những thuận lợi khó khăn của Xứ đoàn mình trong thời gian qua và bàn bạc kế hoạch tới để góp phần đưa Liên Đoàn TNTT ngày một phát triển hơn. 

17g00 Thánh lễ Tạ Ơn do Đức Giám Mục Giáo Phận chủ tế. Trước thánh lễ là phần giới thiệu về các Xứ đoàn và đệ trình lên Đức Cha sau 10 năm thành lập Liên Đoàn, đến hôm nay đã có 16 Xứ đoàn chính thức sinh hoạt gồm: Các Cha Tuyên Úy; 29 Trợ Úy; 235 Huynh trưởng; 35 Dự trưởng và 2.574 Đoàn sinh. Trong bài giảng lễ, Đức Cha đã đề cập đến lợi ích và sự cần thiết lập TNTT để hổ trợ cho việc dạy và học giáo lý trong các Giáo xứ.

Sau thánh lễ Cha Tuyên Úy Liên Đoàn cảm ơn Đức Cha cùng quý cha đồng tế, hứa sẽ cùng với ban điều hành Liên Đoàn đến với các Giáo xứ để xin thành lập TNTT. Liên Đoàn Trưởng cũng đã bày tỏ lòng biết ơn với Đức Cha, cảm ơn quý Cha đồng tế, quý Cha Tuyên Úy, quý Trợ Úy, quý Huynh trưởng và toàn thể Đoàn sinh đã cùng chung lời tạ ơn 10 năm thành lập Liên Đoàn. 


Sau bữa cơm huynh đệ, đêm hoan ca tạ ơn được chính thức khai mạc với lời huấn từ của Cha Tổng Đại Diện. 7 tiết mục của các Xứ đoàn Tân Dinh, Phú Hữu, Cù Lâm, Gò Thị, Tân Quán, Qui Hòa và Nghĩa Điền đã làm bầu khí hội trường ngày càng ấm lên, từ sôi động cho đến lắng sâu trong tâm tình tạ ơn hoan ca. 

Giờ Chầu Thánh Thể tạ ơn vào lúc 20g30 được cử hành trong thời gian 40 phút, cùng nhau Tạ ơn Chúa Giêsu Thánh Thể, Vị Huynh Trưởng Tối Cao đã thương yêu, che chở và gìn giữ Liên đoàn TNTT Người Chứng Thứ Nhất trong suốt thời gian qua. Xin Chúa ban ơn trợ giúp cho Liên Đoàn ngày một phát triển và vững mạnh trong Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể.  

 

Tác giả bài viết: Truyền Thông Liên Đoàn TNTT 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay17,706
  • Tháng hiện tại315,736
  • Tổng lượt truy cập31,895,469

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây