Khác biệt là điều khiến bạn trở nên đặc biệt.

Thứ năm - 06/08/2020 03:56
"Khác biệt là điều khiến bạn trở nên đặc biệt." Bộ phim ngắn đầy cảm xúc nhắc nhở tôi rằng: đối với Chúa, tất cả chúng ta đều đáng giá
 
Nory Camargo
 
Bị ảnh hưởng bởi hội chứng Down trong một xã hội hay xét đoán và chỉ tay phản đối lại mọi thứ sao quá khó khăn, và thật không may, trẻ em cũng có thể trở nên những người tàn nhẫn khi đối diện với người “khác biệt”.

Nhưng tại sao phản ứng đầu tiên là từ chối? Tại sao chúng ta cố gắng gạt bỏ hơn là gần gũi? Tại sao ngay cả trẻ em lại thiếu lòng từ bi?

Đây là một video tuyệt vời để nhắc nhớ rằng tất cả chúng ta đều đáng giá, bất kể chúng ta đang mắc hội chứng Down, không có chân tay, cho dù chúng ta có màu da khác nhau hoặc khuyết tật. Tất cả chúng ta đều có giá trị vì chúng ta là con cái của Chúa. 

 

Tất cả chúng ta đều có ánh sáng của riêng mình

Chấp nhận sự khác biệt của chúng ta, bệnh tật của chúng ta hoặc các khía cạnh thể lý thì thật sự không dễ tí nào. Người ta nói rất nhiều về tầm quan trọng của việc cảm thấy mình tự tin, yêu chính bản thân và có lòng tự trọng tốt, nhưng nói rất ít đến cuộc cách mạng về lòng bác ái và tình yêu bắt đầu từ trong gia đình này. 

Tại sao cảm thấy quá khó khi nhìn vào người khác biệt với tình thương và lòng từ bi? Tại sao đặt mình vào vị trí của người khác lại quá phức tạp đến vậy? Tại sao cảm thấy khó khăn để hiểu rằng mỗi người đều có ánh sáng của riêng mình? Điều quan trọng không chỉ là nổ lực để bác ái hơn đối với những người xung quanh chúng ta, mà còn để nuôi dạy những đứa trẻ biết sống từ bi. Trẻ em có thể im lặng trước những lời chế nhạo và thay vào đó chúng có thể đưa tay ra, ôm hoặc nở nụ cười vui.  

Đừng sợ mình là người khác biệt. Đừng ngại tỏ cho người khác thấy được chúng ta là ai, và đừng sợ mình là những người đầu tiên từ chối sự tàn nhẫn. Vì đối với Thiên Chúa mỗi người chúng ta đều bình đẳng. Tất cả chúng ta đều đáng giá. Tất cả chúng ta đều tỏa sáng. Hãy tự hỏi lần cuối cùng bạn giúp đỡ người khác là khi nào? Bạn dám can đảm bảo vệ người khác hay tố giác bất công từ khi nào?
 

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay17,490
  • Tháng hiện tại105,707
  • Tổng lượt truy cập29,085,245

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây