Sinh hoạt Di dân và Đồng hương tháng 07 năm 2024

Thứ hai - 15/07/2024 00:15

Hôm nay Chúa Nhật XV Thường niên ngày 14/07/2024, ngày sinh hoạt của Ban di Dân và Đồng hương giáo phận Qui Nhơn diễn ra tại Cộng đoàn Mến Thánh Giá Qui Nhơn do Hạt Gò Thị đảm trách. 

Chương trình bắt đầu từ các khâu chuẩn bị vào lúc 15 giờ. Mặc dù chiều Sài Gòn với những cơn mưa nặng hạt nhưng Quý Ông Bà Anh Chị Em cũng đã đến để gặp gỡ Chúa và gặp gỡ nhau tại ngôi nhà nguyện này. 

Thánh lễ bắt đầu vào lúc 17 giờ. Tham dự thánh lễ hôm nay gồm có quý cha : Cha Simon Nguyễn Nguyện, đặc trách Di dân hạt Gò Thị chủ tế thánh lễ. Quý cha đồng tế : Cha Louis Hồ Trọng Hưng, đặc trách Di dân và Đồng hương Giáo phận; Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Toàn, Cha Giuse Nguyễn Hạ Huy. Cùng hiện diện với cộng đoàn di dân trong thánh lễ hôm nay có quý Sơ Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, quý con cháu dòng tộc thế hệ thứ 6 của Thánh Trùm Cả Anrê Nguyễn Kim Thông.

Thánh lễ tháng 07/2024 thật ý nghĩa với các điểm đặc biệt như sau:

  • Hướng đến việc mừng kính trọng thể hai Thánh Tử đạo của Giáo phận là Thánh Trùm cả Anrê Nguyễn Kim Thông được kính nhớ vào ngày 15 tháng 07 và Á Thánh Anrê Phú Yên vào ngày 26 tháng 07. Trước thánh lễ quý Cha và cộng đoàn cùng thắp hương kính nhớ các Ngài.

  • Cầu nguyện cho cho Cố Giám mục Phêrô Nguyễn Soạn được Chúa gọi về vào ngày 08/07/2024.

  • Ban bí tích Rửa tội và Thêm sức cho một dự tòng gia nhập Hội thánh thuộc hạt Mằng Lăng.

Trong bài giảng thánh lễ, Cha Simon Nguyễn Nguyện nhắc đến việc mỗi cần sống đúng với bổn phận của mình, đó cũng là cách thức giới thiệu Chúa đến cho mọi người. Mỗi Anh Chị Em Di dân và Đồng hương là những người sống xa quê hương. Bên cạnh việc chăm lo hay tìm kiếm cơm áo gạo tiền, cũng cần sống chứng nhân cho Chúa ngay trong đời sống của mình. Đây là điểm nhấn cốt lõi của Tin Mừng hôm nay khi Chúa sai các Tông đồ và Môn đệ ra đi truyền giáo.

Tạ ơn Chúa đã quy tụ chúng con về đây trong tình yêu thương của con cái Giáo phận. Mỗi gặp gỡ là dịp để mỗi người cùng nhau sống lại đức tin của chính mình và trưởng thành hơn trong đời sống Kitô giáo.



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: BTT Di dân và Đồng hương

 Tags: di dân

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay31,705
  • Tháng hiện tại346,605
  • Tổng lượt truy cập31,926,338

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây