Buổi gặp nhau cuối năm của Ban Văn hóa Giáo phận Qui nhơn

Thứ sáu - 26/01/2024 22:41
“Vạn vật chúc xuân khoe sắc thắm
Nhà nhà mừng tết đón an khang”

Trong không khí rộn ràng của những ngày cuối năm Quý Mão, ban Văn hóa có buổi họp mặt tại Chủng viện Qui Nhơn từ 8g30 đến 12g, ngày 26/01/2024, để cùng tạ ơn Chúa, nhìn lại những hoạt động trong năm qua và thảo luận những việc cần làm trong năm Giáp Thìn - 2024.

Tham dự buổi họp mặt có quý cha trong Ban Văn hóa, quý cha trong nhóm Tủ sách Nước Mặn, có các thành viên của Ban Văn hóa, quý sơ đã và đang làm việc trong Ban thuộc Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn và Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, Ban biên soạn, cộng tác viên và một số tác giả tuyển tập Mục Đồng, đặc biệt có nhà nghiên cứu Thanh Quang và cô giáo Tuệ Mỹ. Về phía độc giả, có đại diện của Hội đồng Comitium Qui Nhơn, Legio Giáo phận và đại diện nhóm sinh viên Công giáo Bình Minh.

Sau những phút giây đầm ấm bên tách trà, ly cà phê, mọi người bước vào giờ thảo luận vòng tròn theo mô hình Giáo hội hiệp hành. Mọi người bình đẳng cùng lắng nghe nhau và chia sẻ những hoạt động của Ban Văn hóa trong năm 2023. Cách riêng là thành quả và những thách đố của tuyển tập Mục Đồng, ghi nhận những nỗ lực của từng thành viên để Tuyển tập ngày một tốt hơn cả về nội dung lẫn hình thức, đáp ứng mong chờ của độc giả. Bên cạnh đó, cũng ghi nhận những hạn chế trong việc phát hành, liên kết với tác giả và tương tác với độc giả. Hiện tại, Mục Đồng vẫn chưa được phổ biến một cách rộng rãi, thiếu nguồn kinh phí ổn định để duy trì.

Rất nhiều ý kiến được phân tích phân định, thể hiện những khát khao, mong mỏi để tuyển tập Mục Đồng hoàn thành sứ mệnh chuyển tải niềm vui và sứ điệp Tin mừng đến với mọi người. Cụ thể: cần kết nối thêm với các tác giả kỳ cựu và các tác giả ngoài Công giáo để bài viết thêm phong phú; các hội viên Legio trân trọng Mục Đồng, như món quà trao tay những khi thăm viếng; các bạn sinh viên mong chờ Ban Văn hóa đồng hành và hướng dẫn để trao dồi kỹ năng viết, khơi gợi niềm đam mê văn chương, tạo thói quen đọc sách.

Sau giờ thảo luận, mọi người cùng dâng thánh lễ tạ ơn Chúa, xin ơn bình an trong năm mới và cầu nguyện cho những người thân của mỗi thành viên đã qua đời được hưởng hạnh phúc Nước trời.

Dù vẫn còn đó những khó khăn thử thách, nhưng mỗi người vẫn tiếp tục tin tưởng và đặt hy vọng vào sự quan phòng của Chúa, và mời gọi nhau chăm chỉ gieo, siêng năng tưới hạt giống mà Chúa đã trao, còn Thiên Chúa sẽ cho nó mọc lên: “… như chuyện một người vãi hạt giống xuống đất. Đêm hay ngày, người ấy có ngủ hay thức, thì hạt giống vẫn nẩy mầm và mọc lên, bằng cách nào, thì người ấy không biết. Đất tự động sinh ra hoa màu: trước hết cây lúa mọc lên, rồi trổ đòng đòng, và sau cùng thành bông lúa nặng trĩu hạt. Lúa vừa chín, người ấy đem liềm hái ra gặt, vì đã đến mùa” (Mc 4,26-29).

Sau thánh lễ, anh chị em về nhà cơm:

“Bữa cơm đã chuẩn bị rồi
Tăng thêm phấn khởi tài bồi tình yêu”.

Chia sẻ những câu chuyện vui buồn trong cuộc sống, những cái bắt tay, những lời chúc mừng cuối năm, những lời hứa hẹn gặp lại trong năm mới theo mỗi người ra về, với nhiệt huyết và lòng mến mới, như rượu mới đổ vào bầu da mới.
 

Tác giả bài viết: Ban Văn hóa Giáo phận

 Tags: Ban Văn hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay18,696
  • Tháng hiện tại584,553
  • Tổng lượt truy cập28,899,922

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây