Những vị thánh nào được tôn vinh trong ngày Lễ Các Thánh?

Thứ ba - 31/10/2023 21:22
 
Philip Kosloski

Đúng như tên gọi, ngày 1 tháng 11 là ngày tôn vinh “tất cả các vị thánh”, những người được phong thánh và những người không được thế giới biết đến.

Một quan niệm sai lầm phổ biến về ngày Lễ Các Thánh là ngày này chỉ tôn vinh các vị thánh đã được phong thánh, những người nam nữ thánh thiện được Giáo hội chính thức công nhận.

Tuy vậy, ngày lễ này cũng nhằm tôn vinh “tất cả các vị thánh”, bao gồm tất cả những thiện nam tín nữ được kết hợp với Thiên Chúa trên Thiên đàng. Trong đó có thể là người bà rất thánh thiện của bạn, người đã dành những ngày cuối đời để kết hiệp với Chúa. Cũng có thể là người vô gia cư thánh thiện, đã chết trên đường phố và được chôn trong một ngôi mộ vô danh.

Thánh Gioan Phaolô II đã chỉ ra điều này trong buổi đọc Kinh Truyền Tin năm 2002.

Ngày nay, như phụng vụ tuyên bố, Giáo hội “vui mừng khi cử hành một ngày lễ mừng công trạng và vinh quang của tất cả các Thánh” (Lời nguyện mở đầu): không chỉ tôn vinh những vị mà Giáo hội đã phong thánh trong suốt nhiều thế kỷ, mà còn tôn vinh những người nam nữ mà sự thánh thiện của họ ẩn giấu trong thế giới này, chỉ được Thiên Chúa biết đến và tỏa sáng trong vương quốc vĩnh cửu của Ngài.

Thật vậy, chúng ta có thể trở thành một phần trong số các vị thánh trên Thiên đàng, ngay cả khi Giáo hội không bao giờ công nhận sự thánh thiện của chúng ta. Ngày Lễ Các Thánh có thể là ngày lễ của chúng ta!

Hãy nhớ rằng mỗi người đều được kêu gọi nên thánh, cho dù hoàn cảnh của bạn thế nào. Nếu một ngày nào đó chúng ta muốn được đón tiếp ở cổng Thiên đàng, chúng ta phải tận hiến hết mình để thánh hóa cuộc sống và làm theo ý Chúa.

Mừng lễ!

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng chuyển ngữ

Nguồn tin: https://wwww.aleteia.org

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay14,088
  • Tháng hiện tại579,945
  • Tổng lượt truy cập28,895,314

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây