Tình yêu Thánh Giá

Thứ năm - 25/06/2020 04:42
Tình yêu Thánh Giá

(suy niệm CN 13 thường niên A)

Một số suy nghĩ về ngày lễ thánh Gioan Thánh Giá (ngày 24 tháng 11 năm 1933) của thánh nữ Edith Stein (Têrêxa Bênêdicta Thánh Giá, 1891-1942), thuộc dòng Carmel, tử đạo, quan thầy châu Âu.

Trích trong: Edith Stein, Phiên bản tổng hợp, tập 20, những văn bản tâm linh II, 2, phần 2, trang 67.

Ai là người muốn làm môn đệ của tôi, hãy từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mỗi ngày và theo tôi” (Lc 9.23)

Đấng Cứu Độ không đơn độc trên con đường Thập Giá, không chỉ có những kẻ nghịch với Người và áp bức Người, mà còn có cả những người đứng bên cạnh Người, với tư cách là nguyên mẫu của những người vác Thánh Giá của mọi thời đại: Đức Mẹ, như kiểu mẫu những người chấp nhận đau khổ của Thánh Giá đặt lên mình; Simon Cyrene nhận được phúc lành của Thánh Giá, bằng cách vác chính Thánh Giá; Veronica đại diện của những người yêu Chúa, được thôi thúc phục vụ Chúa. Bất cứ ai, sau thời gian kiên nhẫn chịu đựng số phận đớn đau trong tâm hồn, như Vị Cứu Tinh đau khổ đã trải qua để tự nguyện gánh tội, cách nào đó, đã phần nào xóa bỏ một phần gánh tội của nhân loại và giúp Chúa gánh lấy gánh nặng của Người; Đúng hơn, Chúa Kitô, Người là đầu, gánh tội trong những chi thể của thân thể mầu nhiệm Người, là những người vốn sẵn sàng để cho Người quyền sử dụng thân xác và linh hồn mình cho công cuộc cứu độ của Người.

Chúng ta có thể nhận ra: Viễn cảnh tương lai về lòng trung thành của những người theo Chúa trên con đường đau khổ của Người, đã tiếp thêm sức mạnh cho Đấng Cứu Độ trong đêm tối trên núi Cây Dầu. Và sức mạnh của những người vác Thánh Giá này nâng đỡ Chúa […]. Trong cuộc sống trên trần gian, các môn đệ liên kết với Người là những người giúp Người […]. Những người yêu Thánh Giá, những người mà Chúa đã thức tỉnh và sẽ luôn được đánh thức, để hướng đến điều mới mẽ, trong một lịch sử đầy biến động của Giáo Hội đang gặp nhiều khó khăn, họ là những đồng minh của Chúa trong ngày sau hết. Về điều nầy, chính chúng ta cũng được mời gọi.

Tác giả bài viết: Lm Anrê Đoàn Văn Điểm chuyển ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay15,849
  • Tháng hiện tại15,849
  • Tổng lượt truy cập28,995,387

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây